+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Corolla Hatchback 2019: Hấp dẫn hơn và thể thao hơn

Cập nhật: 10:31 26/03/2018

Được xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu mới TNHA, mẫu xe mới Toyota Corolla 2019 được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm lái xe khác biệt.

Khi Toyota trưng bày chiếc hatchback mới Auris cho thị trường châu Âu vào ngày 19/03/2018, nhiều người có cảm giác rằng chiếc xe này chính là bản xem trước của Corolla iM thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, đến ngày 22/03/2018 hãng xe Nhật Bản đã chính thức xác nhận họ sẽ ra mắt mẫu hatchback mới Corolla 2019 trước thềm triển lãm ô tô quốc tế New York 2018.

Corolla Hatchback 2019.

Bên cạnh ngoại hình gần như tương tự với mẫu Auris mới, Corolla Hatchback 2019 còn được xây dựng dựa trên kiến trúc toàn cầu mới Toyota TNHA giống như người đồng nhiệm đang phân phối tại châu Âu.

Toyota hứa hẹn khi kết hợp với một hệ thống treo tinh chỉnh thể thao, nền tảng TNGA cứng cáp hơn, nhẹ hơn sẽ giúp Corolla Hatchback mang đến trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng thấp hơn, rộng hơn và dài hơn so với chiếc Corolla iM mà nó thay thế.

  

Chúng ta không nhất thiết phải sử dụng những mỹ từ lộng lẫy để miêu tả về Toyota Corolla Hatchback 2019 nhưng chiếc xe này chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn phiên bản iM đã ra mắt. Đèn chiếu sáng biểu cảm hơn, còn các đường vân xe có nhiều chi tiết hơn trước.

Từ phía sau, đèn hậu góc cạnh và đuôi xe cong mêm mại mang đến cho mẫu hatch mới nhất của thị trường châu Âu một kiểu dáng đẹp. Và đâu đó trong ngoại hình của chiếc xe này, chúng ta thấy bóng dáng của Prius Prime ở mặt trước.

Từ phía sau, đèn hậu góc cạnh và đuôi xe cong mêm mại mang đến cho mẫu hatch mới nhất của thị trường châu Âu một kiểu dáng đẹp.

Dưới nắp ca-pô, Corolla Hatcback trang bị một động cơ 4 xy lanh 2.0 hút khí tự nhiên. Con số công suất và mô men xoắn vẫn chưa được tiết lộ nhưng Toyota chi biết phiên bản mới này mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Corolla iM 2018 sản sinh công suất 137 HP và mô men xoắn 171 Nm. Thậm chí với dung tích xy lanh lớn hơn, động cơ của chiếc hatch Corolla mới nhỏ hơn, nhẹ hơn và nâng cấp hơn so với phiên bản 1.8 mà nó thay thế.

Sức mạnh được chuyển đến các bánh trước thông qua một hộp số biến thiên liên tục. Không giống như các hộp số CVT thông thường, số đầu tiên của hộp số này giúp chiếc xe di chuyển êm ái và hiệu quả hơn ở tốc độ thấp. Ngoài ra, hộp số sàn 6 cấp cũng có sẵn như một tùy chọn dành cho khách hàng.

Không gian nội thất của Corolla Hatchback 2019.

Bên trong, không gian nội thất vẫn vô cùng gần gũi và mang đậm tính Toyota. Các loại vật liệu và chi tiết thiết kế đều trông rất quen thuộc. Tính năng nổi bật duy nhất trong cabin là màn hình thông tin giải trí. Thay vì tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm, Toyota gắn màn hình cảm ứng 8.0 inch ở vị trí cao hơn. Nhờ đó, tài xế dễ dàng quan sát thông tin.

Gói thông tin giải trí trên hatchback Corolla iM bao gồm ứng dụng Apple CarPlay. Những khách hàng không sử dụng điện thoại thông minh Apple phải chấp nhận “ngoài cuộc chơi”, bởi Toyota không trang bị Android Auto cho hatchback Corolla iM 2019.

  

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn chấp tự động đi kèm tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát ga tự động, hệ thống cảnh báo chệnh làn đường và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Giống như tất cả các mô hình 2019, một camera chiếu hậu cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Toyota vẫn chưa công bố giá bán hoặc thời điểm tung mẫu xe mới ra thị trường. Tuy nhiên, những thông tin bổ sung có thể xuất hiện sau khi chiếc Hatchback Corolla chính thức được trưng bày tại triển lãm ôtô New York 2018 vào cuối tháng này.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng