+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota giới thiệu Hilux chạy điện chuyên chở khách

Cập nhật: 21:33 16/04/2024
Mẫu prototype bán tải điện Toyota Hilux Revo BEV được lắp thêm khoang hành khách ở thùng sau, sắp chạy thử nghiệm tại thành phố Pattaya.
 
Toyota vừa trình làng một biến thể mới của mẫu bán tải Hilux, được trang bị động cơ điện tại triển lãm ôtô quốc tế Bangkok, xe sắp được chạy thử nghiệm tại thị trường Thái Lan. Tại đất nước chùa Vàng, xe bán tải chiếm khoảng 50% tổng doanh số bán xe mới.
 
 
Phiên bản prototype Toyota Hilux Revo BEV được chuyển đổi thành loại xe mà người dân địa phương gọi là "songthaew" (song thẻo), có nghĩa là hai hàng ghế, chỉ loại phương tiện dùng để chở khách phổ biến tại nơi đây. Xe songthaew thường được "độ" lại từ xe bán tải, chuyển đổi thùng xe thành nơi chở khách. Loại xe này phổ biến khắp nơi ở Thái Lan, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng thường dùng loại xe này để chở khách.
 
 
Hãng Nhật cho biết sẽ chạy thử nghiệm 12 chiếc Hilux Revo BEV trên những tuyến đường tập trung nhiều khách du lịch tại Pattaya, nằm cách Bangkok khoảng 90 phút về phía đông nam.
 
Mặc dù Toyota đã chia sẻ nhiều về quá trình phát triển Hilux Revo BEV, nhưng hãng chưa cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật về hệ truyền động điện. Một số phóng viên ở Australia đã có cơ hội thử nghiệm phiên bản prototype vào năm ngoái, và suy đoán rằng xe được trang bị bộ pin 71,4 kWh tương tự như bZ4X. Chi tiết về phạm vi hoạt động vẫn chưa được công bố, các chuyên gia phỏng đoán Toyota đang nhắm đến mục tiêu khoảng 200 km cho một lần sạc.
 
 
Toyota chưa công bố những thị trường ngoài Thái Lan có thể được triển khai mẫu Hilux chạy điện. Thị trường xe bán tải chạy điện cỡ nhỏ vẫn chưa phát triển mạnh trong khu vực, do đó trước khi Hilux BEV ra mắt, một số báo cáo cho rằng Toyota có thể trình làng phiên bản hybrid trước, thay vì chạy hoàn toàn bằng điện.
 
Theo vnexpress
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng