+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Highlander 2023 ra mắt: Bỏ động cơ cũ, sẽ tiếp tục là hàng hot nhập tư nhân

Cập nhật: 15:43 13/05/2022
Toyota Highlander 2023 loại bỏ hẳn trái tim đã gắn bó với dòng SUV cỡ trung trong một thời gian dài.
 
 
Toyota Highlander 2023. Ảnh: Toyota USA
 
Thay đổi lớn nhất trên bản cập nhật 2023 của Toyota Highlander nằm ở khu vực dưới ca pô nơi động cơ V6 3.5L bị thế chỗ bởi bản 2.4L 4 xi lanh tăng áp. Công suất động cơ này đạt 265 mã lực, thấp hơn bản V6 30 mã lực nhưng bù lại mô men xoắn cao hơn 62 Nm (tổng 418 Nm).
 
 
Động cơ tăng áp trên Toyota Highlander 2023. Ảnh: Toyota USA
 
Hiệu suất nhiên liệu xe được đánh giá là giữ nguyên ở mức 9,8 lít/100km, tuy nhiên thương hiệu Nhật đảm bảo mức xả thải CO2 và NOx không còn cao như trước.
 
Phiên bản hybrid của Toyota Highlander 2023 vẫn được duy trì với động cơ 2.5L 4 xi lanh kết hợp 2 mô tơ điện cho tổng công suất 243 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,53 lít/100km.
 
Chuyển vào cabin, các cấu hình Limited và Platinum của Toyota Highlander 2023 sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thay vì 2 đồng hồ kẹp màn 7 inch như trước, chưa kể người dùng có thể tùy biến giao diện hiển thị màn này với 4 chế độ khác nhau.
 
Ngoài ra, các bản cao cấp trên chiếc SUV cỡ trung sẽ sử dụng màn trung tâm 12,3 inch, các bản thấp dùng màn 8 inch, trong khi 2 cấu hình thấp nhất cũng được đổi từ màn 4,2 inch lên 7 inch.
 
Hệ thống giải trí Toyota Audio Multimedia tích hợp định vị dữ liệu đám mây, khả năng cập nhật phần mềm qua Internet, trợ lý ảo cá nhân kích hoạt bằng khẩu lệnh Hey Toyota, Apple CarPlay/Android Auto không dây lẫn các ứng dụng Apple Music/Amazon Music có mặt trên mọi phiên bản.
 
Các thay đổi còn lại khá giới hạn xoay quanh một số trang bị bổ sung cho từng cấu hình (gương bên gập điện trên các bản cao, cửa hậu rảnh tay trên các bản trung bình) hay bàn sạc điện thoại không dây nay nằm tại vị trí dễ tiếp cận hơn.
 
Tại Việt Nam, Toyota Highlander không được phân phối chính hãng. Xe xuất hiện ở các showroom tư nhân và luôn được đánh giá là hàng hot mỗi khi nhập về. Chính vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ nên giá bán của dòng xe này luôn rất cao so với mặt bằng chung. Một chiếc thuộc bản 2020 có giá trên 4 tỉ đồng - ngang với cả những SUV cỡ lớn của Mercedes-Benz.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng