+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Land Cruiser, Hilux bị bỏ mặc, khó thêm bản hiệu suất cao

Cập nhật: 20:38 04/10/2022
Vẫn có khả năng nhỏ Toyota sẽ bổ sung thêm một dòng xe hiệu suất cao nếu có một dòng sản phẩm mới của họ chào sân đạt điều kiện.
 
 
Những phiên bản xe thể thao Toyota thường thấy trên đường phần lớn là GR Sport - cấu hình giả hiệu suất cao chỉ đổi thiết kế và chỉnh nhẹ hệ thống treo - Ảnh: Toyota
 
Gia đình Toyota Gazoo Racing đã hoàn thiện, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, là xác nhận của kỹ sư trưởng dự án Toyota GR86 Yasunori Suezawa.
Dù trong gần 3 năm trở lại đây, liên tục có tin đồn về việc Toyota MR2 trở lại làm trụ cột đội hình Gazoo Racing, hay Hilux sẽ có một bản bán tải hiệu suất cao đấu Ranger, vị kỹ sư trưởng của Toyota cho biết họ đã hài lòng với bộ tứ hiện giờ, bao gồm Toyota GR86 và GR Supra ở phân khúc xe thể thao, và GR Yaris cùng GR Corolla hot hatch.
 
Xe hiệu suất cao GR (Gazoo Racing) nằm giữa trong bộ ba thuộc phân nhánh xe thể thao của Toyota. Phiên bản thấp nhất là GR Sport xuất hiện đại chúng và là bản nâng cấp phần lớn về thiết kế, chỉ có một số thay đổi nhỏ trong hệ thống treo. Ở nhóm trên, đội hình GRMN là xe đua thuần túy bán giới hạn.
 
 
Toyota Hilux là một mẫu xe cần phiên bản hiệu suất cao và có khung gầm đủ điều kiện chế tạo bản này nên có thể sẽ được hãng cân nhắc trong tương lai khi lên đời dự kiến vào năm 2025 - Ảnh: Drive
 
Cũng theo vị lãnh đạo Toyota, họ sẽ mở rộng đội hình GR Sport cho Corolla, Yaris Cross và C-HR. Thông tin ông đề cập cũng dập tắt tin đồn về việc hãng đang phát triển một mẫu xe GR mới nằm ở phân khúc sedan dùng khung gầm Corolla, cũng như tin đồn về một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ đồng phát triển với Daihatsu và Suzuki.
 
Trước đó, giới lãnh đạo Toyota đã phủ nhận thông tin làm SUV hiệu suất cao, mà chỉ làm xe giả hiệu suất cao như Land Cruiser GR Sport.
 
Dù vậy, có thể biết rằng họ hài lòng với đội hình xe ở thời điểm hiện tại nhưng có thể cân nhắc khả năng bổ sung thêm xe mới khi có nền tảng vững chắc, chẳng hạn Hilux đời mới ra mắt trong khoảng 2 - 3 năm nữa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng