+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Vios 2023 ồ ạt về đại lý: Đẹp hơn trong ảnh, giá dự kiến không đổi

Cập nhật: 17:57 08/05/2023
Bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Vios đã về đại lý, giá bán chính thức chưa được công bố.
 
Ngày 7/5, Toyota Vios 2023 đã được vận chuyển tới nhiều đại lý trên toàn quốc để sẵn sàng ra mắt hôm 10/5. Theo một tư vấn bán hàng, hiện phía đại lý chưa nhận được giá bán chính thức từ Toyota Việt Nam. Chỉ biết giá dự kiến của bản G CVT không đổi so với đời cũ, trong khi đó, bản E MT và E CVT giảm nhẹ.
 
 
Toyota Vios 2023 về đại lý trước ngày ra mắt 10/5.
 
Những thay đổi trên Vios 2023 đã được tư vấn bán hàng hé lộ nhiều tuần nay. Theo đó, bản G CVT nhận được nhiều nâng cấp nhất với màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, cổng sạc Type-C cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số sau vô-lăng, thêm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. 
 
Trong khi đó, phiên bản E MT và E CVT thêm đèn pha Bi-LED, bổ sung đàm thoại rảnh tay và cổng sạc Type-C cho hàng ghế sau. Đây đều là những trang bị thiết thực với người dùng.
 
Thiết kế đầu xe thay đổi với cụm đèn pha hiện đại và thể thao hơn. Đèn sử dụng thấu kính Projector thay vì choá LED như bản hiện hành. Lưới tản nhiệt lớn và trông 3D hơn. Cạnh logo Toyota có hai khe gió nhỏ thiết kế khá giống phần đầu Corolla Cross phiên bản Nhật.
 
Bên hông và phía sau gần như giống hệt Vios đang bán trên thị trường. Điểm khác biệt là ở bộ mâm 6 chấu kiểu mới, kích thước 15 inch giống Yaris 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan và cản sau được sơn đen. Cụm đèn hậu quen thuộc của Vios thế hệ hiện tại.
 
Động cơ nhiều khả năng vẫn là loại 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT, hệ dẫn động cầu trước. Toyota Vios là đối thủ cùng phân khúc của Hyundai Accent, Honda City, Nissan Almera, Mazda2 sedan và Suzuki Ciaz.
 
 
 
Năm 2022, Toyota Vios có năm thứ 8 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với doanh số 23.529 xe. Nhưng cục diện đang thay đổi trong 3 tháng đầu năm 2023. Mẫu sedan Nhật Bản chỉ đạt mức tiêu thụ 2.195 xe, thấp hơn nhóm đối thủ mạnh trên bảng xếp hạng doanh số, như Mitsubishi Xpander (4.444 xe), Hyundai Accent (3.943 xe), Ford Ranger (3.656 xe) hay Toyota Corolla Cross (3.417 xe). Dù khó, nhưng bản nâng cấp được Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ giúp Vios 2023 nhanh chóng lấy lại ngôi vương doanh số.
 
Việt Nam có lẽ là thị trường duy nhất Toyota phân phối Vios phiên bản này. Trong khi đó, ở Thái Lan, Lào, Indonesia và Malaysia, Vios đã bước sang thế hệ mới với thiết kế lột xác, khung gầm mới, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như phanh điện tử, màn hình lớn sau vô-lăng hay gói an toàn Toyota Safety Sense. Thế nhưng, Toyota Vios thế hệ mới đang dính lùm xùm về gian lận thử nghiệm an toàn, buộc phải tạm ngừng bán hàng tại một số thị trường.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng