+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Wigo âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam?

Cập nhật: 11:59 27/08/2022
Sau 4 năm mở bán tại thị trường Việt, hiện Toyota Wigo đã đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam. Nếu Wigo dừng phân phối, phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam sẽ chỉ còn sự cạnh tranh của Hyundai Grand i10 và KIA Morning.
 
Toyota Wigo âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam?. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
 
Theo thông tin cập nhật mới nhất trên trang chủ của Toyota Việt Nam, mẫu xe Toyota Wigo đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm công bố. Qua đó khiến không ít người dùng cho rằng mẫu xe này đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt. 
 
Trên thực tế, việc Toyota Wigo dừng bán tại Việt Nam đã được đồn đoán từ khá lâu bởi doanh số bán hàng từ đầu năm của mẫu xe này rất thấp. Thậm chí những tháng gần đây doanh số bán Toyota Wigo luôn bằng 0.
 
Toyota Wigo không còn trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.(Ảnh: chụp màn hình)
 
Hiện tại, nhà phân phối Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc ngừng phân phối Wigo hay không. Tuy nhiên, với việc loại bỏ Wigo ra khỏi danh mục sản phẩm và việc nhiều đại lý không còn trưng bày, mở bán mẫu xe này cũng phần nào cho thấy Toyota Wigo đã bị “khai tử”.
 
Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc ngừng bán Wigo cũng có thể do quy định nghiêm ngặt về chuẩn khí thải mới tại Việt Nam. Được biết, mẫu xe Toyota Wigo đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam lâu nay có động cơ chỉ đạt chuẩn khí thải Euro 4. Ngoài Wigo thì mẫu xe Toyota Hilux hiện cũng tạm ngừng phân phối do chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
 
Toyota Wigo là một trong những mẫu xe hạng A gia nhập thị trường Việt khi mà phân khúc này được khách hàng ưa chuộng. Ở thời điểm đó, Wigo nhanh chóng tạo được sức hút riêng, thậm chí có những thời điểm mẫu xe này bị “đội giá” hàng chục triệu đồng tại đại lý. Tuy nhiên, việc chậm cải tiến, nâng cấp tính năng cũng như trang bị đã khiến Toyota Wigo mất dần sức hút, trong khi các đối thủ cạnh tranh thì liên tục đổi mới.
 
Báo cáo doanh số bán hàng trong 2 tháng gần nhất là tháng 6 và tháng 7/2022, Wigo đều có doanh số bằng 0. Cộng dồn trong 7 tháng của năm 2022, doanh số bán Toyota Wigo cũng chỉ đạt 488 xe. Trong khi đó, VinFast Fadil bán được 10.332 xe, Hyundai Grand i10 bán 6.304 xe, KIA Morning bán 3.242 xe và Honda Brio có doanh số 1.948 xe.
 
Tuy nhiên, cách đây không lâu, 2 mẫu xe hạng A khác là VinFast Fadil và Honda Brio cũng đã ngừng phân phối. Nếu thêm Toyota Wigo rút lui thì hiện phân khúc xe giá rẻ tại Việt Nam chỉ còn lại sự cạnh tranh của hai cái tên là Hyundai Grand i10 và KIA Morning.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng