+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Wigo - mẫu xe để các gia đình "hiện thực hóa" giấc mơ bốn bánh

Cập nhật: 08:55 03/02/2021
Những băn khoăn về tài chính, tâm lý đắn đo vì chưa có nhiều trải nghiệm thực tế khiến không ít gia đình gặp "bí" khi chọn chiếc ô tô đầu tiên. Toyota Wigo là một lựa chọn đáng để cân nhắc.
 
Ô tô dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nhưng với các gia đình trẻ, đây vẫn được coi là giấc mơ cần hiện thực hóa. Chỉ riêng việc quyết định có mua hay chưa mua xe đã là một lựa chọn đầy khó khăn, chưa nói gì đến việc đã mua thì chọn mẫu xe gì. Thực tế ô tô vẫn là một tài sản có giá trị lớn và cần có những tính toán hợp lý.
 
Bài toán tài chính
 
"Đầu tiên là tiền đâu", câu nói cửa miệng nhưng lại rất đúng bởi tài chính là vấn đề đầu tiên mà người mua xe lần đầu phải cân nhắc. Khả năng chi trả sẽ quyết định đến mẫu xe mà bạn sở hữu. Đừng quên ngoài số tiền mua xe thì bạn còn phải trả thêm nhiều khoản để lăn bánh và cả tiền "nuôi" xe sau khi đã mang xe về.
 
 
 
Theo các chuyên gia và những người có nhiều kinh nghiệm, một chiếc xe cỡ A mới tinh là bài toán tài chính an toàn cho người mua xe lần đầu. Ở phân khúc này, ô tô có khoảng giá thấp nhất, xe mới nên yên tâm sử dụng trong khoảng 3 năm đầu mà không lo vấn đề phát sinh lớn. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là chi tiết cần chú ý tới, bên cạnh các chi phí như chỗ đỗ xe, tiền bảo hiểm thân vỏ…
 
Chiếc xe nào cho bạn?
 
Với mức tài chính dưới 400 triệu, bạn đã có một số lựa chọn ô tô cho mình và việc còn lại là khoanh vùng theo các tiêu chí để tìm ra sản phẩm phù hợp. Thiết kế hào nhoáng, các công nghệ được quảng cáo rầm rộ có thể là "cái bẫy" khiến người dùng sa đà mà quên đi mình cần một chiếc xe phục vụ gia đình lâu dài, tính ổn định cao…
 
 
 
Toyota là thương hiệu được người Việt đánh giá cao về khả năng bền bỉ và sự hiện diện của Vios, Fortuner… rần rần trên đường đã minh chứng cho điều này. Và với khoản tiền dưới 400 triệu đồng, Wigo được xem là lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe cỡ A. Không đơn thuần là thương hiệu Nhật Bản, chiếc ô tô này còn có những điểm mạnh khác thích hợp với người mua xe lần đầu.
 
Tại sao là Toyota Wigo?
 
Toyota Wigo hiện nay được bán với 2 phiên bản là 1.2 MT với giá 352 triệu đồng và Wigo 1.2 AT có giá đề xuất 384 triệu đồng - rẻ hơn thế hệ trước 21 triệu đồng. Như vậy, đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc có giá tốt bậc nhất phân khúc hatchback cỡ A - Bài toán tài chính mua xe ban đầu đã được giải xong.
 
 
 
Vấn đề kinh tế tiếp theo là việc "nuôi" xe, trong đó quan trọng hơn cả là mức tiêu thụ nhiên liệu. Theo công bố của Toyota thì Wigo 2020 AT sử dụng 5,3 lít cho 100km đường kết hợp. Trong khi đó, khi đi đô thị thì con số này là 6,87 lít và đi ngoài đô thị chỉ hết 4,36 lít cho 100 km vận hành. Ở thời điểm mà giá xăng tăng 5 lần liên tiếp, mức tiêu thụ ấn tượng của Wigo sẽ giúp bạn và gia đình yên tâm sử dụng xe với chi phí thấp.
 
Ngoài việc tiết kiệm xăng, Wigo còn thế mạnh giống những mẫu xe Toyota khác là bền bỉ, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp. Trải nghiệm thực tế của nhiều khách hàng cho thấy, xe Toyota nói chung và Wigo nói riêng thì chỉ cần thay dầu và bảo dưỡng theo định kỳ, không phát sinh thêm các chi phí sửa chữa khác. Cũng bởi vậy mà xe Toyota được đánh giá "giữ giá" hơn các dòng xe khác khi bán lại.
 
 
 
Không chỉ giải quyết bài toán tài chính, Toyota Wigo còn giải bài toán của "lái mới" cho những người mua xe lần đầu. Với kích thước dài, rộng và cao của xe lần lượt 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm), trục cơ sở dài 2.455 mm nên Wigo tiện luồn lách qua những đoạn đường tắc giờ cao điểm. Bán kính quay tối thiểu 4,7 mét dễ dàng xoay xở trong không gian hẹp, trong khi khoảng sáng gầm 160 mm linh hoạt trong các khu đô thị đông đúc.
 
Các tài xế cũng yên tâm hơn khi ngồi trong cabin của Wigo khi có sự trợ giúp đồng thời của cảm biến lùi và camera lùi, trang bị "zin" có sẵn mà không cần lắp thêm. Hệ thống thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống chống bó cứng phanh gấp (ABS) sẽ hỗ trợ cho người lái tối đa trong các tình huống khẩn cấp. Những trang bị "xịn" trong phân khúc giúp Wigo đạt 4 sao an toàn Asean NCAP.
 
 
 
Khi các tiêu chí về tài chính, an toàn, vận hành đã được đáp ứng thì giờ là lúc bạn bắt đầu có quyền hưởng thụ. Đương nhiên sẽ không thể đòi hỏi những trang bị cao cấp trên một chiếc ô tô hạng A dưới 400 triệu được, nhưng các tiện ghi mà Wigo đem đến sẽ giúp bạn và gia đình có thêm sự tiện nghi.
 
Phiên bản 2020 của Wigo tích hợp nút bấm khởi động, gương chiếu hậu gập điện, vô-lăng với các nút bấm điều khiển. Ngoài ra còn là màn hình giải trí 7 inch, camera lùi, điều hòa điều chỉnh thông qua các nút bấm trực quan và hiện đại hơn dạng núm xoay trước đây. Tất cả đặt trong một thiết kế tổng thể trẻ trung, hiện đại mà theo mắt nhiều người trẻ nhận xét thì Wigo là một chiếc xe "nhỏ nhỏ, xinh xinh".
 
Nếu bạn cần một chiếc xe đi lại trong dịp cuối năm Âm lịch, muốn hiện thực hóa giấc mơ "bốn bánh" của mình thì Wigo xứng đáng là chiếc xe đầu đời. Hãy tận hưởng thành quả sau thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ một cách hiệu quả nhất.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng