+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Yaris Cross khai tử bản máy xăng, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Cập nhật: 21:03 28/12/2023
Theo nguồn tin từ từ tạp chí Drive của Úc, hãng xe hơi Nhật Bản đã xác nhận loại bỏ tùy chọn động cơ xăng cho mẫu CUV cỡ B Toyota Yaris Cross, chỉ giữ lại động cơ hybrid và biến nó thành cỗ máy tiêu chuẩn của Yaris Cross trên phạm vi toàn cầu.
 
"Sản lượng Toyota Yaris Cross xăng trên toàn cầu kết thúc vào tháng 12/2023 vì nhu cầu mua bản hybrid lớn", đại diện của thương hiệu chủ quản chia sẻ.
 
Trước đó Toyota đã thực hiện kế hoạch tương tự với hai mẫu xe là C-HR và Camry thế hệ mới. Như vậy, Toyota Yaris Cross chính là mẫu xe thứ 3 của hãng (không tính Prius) chuyển đổi thành xe thuần hybrid.
 
Số liệu thống kê năm 2022 cho thấy, bán hybrid chiếm 75% doanh số bán xe Toyota Yaris Cross. Cứ 4 chiếc Yaris Cross bán ra thị trường thì có tới 3 chiếc là xe hybrid. Con số này giảm xuống còn 63% trong năm 2023 nhưng vẫn đủ để nhà sản xuất nhận ra nhu cầu của khách hàng đối với bản hybrid cao hơn rất nhiều so với bản máy xăng.
 
 
Sau khi loại bỏ bản máy xăng, giá xe Toyota Yaris Cross kèm khuyến mại tăng nhẹ 2.000 AUD (tương đương 33 triệu VNĐ), lên mức 30.000 USD (tương đương 730 triệu VNĐ).
 
Năm 2023, Toyota trình làng Yaris Cross phiên bản mới tại các thị trường Nhật Bản và châu Âu (bản quốc tế) với sự nâng cấp đáng kể về động cơ và trang bị tiện nghi.
 
Tùy vào phiên bản lựa chọn, Yaris Cross 2024 mang đến cho người dùng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 12,3 inch, kết hợp màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hoặc màn hình 10,4 inch. Bên cạnh đó, Yaris Cross còn tích hợp thêm hệ thống đa phương tiện Toyota Smart Connect, kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay và tính năng hỗ trợ cập nhật qua mạng.
QUẢNG CÁO
 
 
Hiện tại chưa rõ kế hoạch khai tử bản máy xăng của Yaris Cross có ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam hay Đông Nam Á hay không. Hiện tại Yaris Cross đang bán tại Đông Nam Á cũng có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid nhưng khác nhau về nền tảng khung gầm.
 
Toyota Yaris Cross ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2023 và nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các mẫu xe trong phân khúc CUV cỡ B. Doanh số tháng 11 vừa của Toyota Yaris Cross đạt 1.092 xe, xếp sau mẫu xe ăn khách nhất phân khúc - Hyundai Creta (doanh số 1.218 xe).
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng