+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tương lai của Mazda BT-50 thế nào khi Mazda muốn trở thành ‘Lexus thứ hai’ của Nhật?

Cập nhật: 14:47 12/05/2022
Mazda BT-50 luôn là một trong những mẫu bán tải được nhắc đến trong tốp đầu phân khúc bán tải cỡ trung tại châu Á.
 
 
Mazda BT-50 2022 - Ảnh: Mazda Australia
 
Ra mắt lần đầu vào mùa xuân 2006 tại triển lãm Bangkok (Thái Lan), Mazda BT-50 đã nhanh chóng chen chân vào nhóm bán tải cỡ trung đáng gờm cùng với những tên tuổi như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Nissan Navara.
 
Tuy vậy, dòng tên này có thể nói chưa bao giờ nhận được sự quan tâm lớn từ thương hiệu chủ quản, nhất là khi so với những dòng tên như Ford Ranger.
 
Kể từ khi thế hệ thứ 3 của Mazda BT-50 ra mắt với khung gầm dùng chung với Isuzu D-Max vào 2020, ta hiếm khi được nghe thêm bất cứ thông tin gì về mẫu bán tải này vì một lý do rất đơn giản: Mazda hoàn toàn bỏ bê dự án này, để dồn sức cho công cuộc sang hóa cũng như mở rộng đội hình SUV của mình.
 
Tình cảnh trên của Mazda BT-50 khá giống với trường hợp của Nissan Navara và cả Toyota Hilux. Nhưng hai dòng tên trên đang chờ lên đời chứ không phải đã bước sang thế hệ mới như BT-50. Ranger vẫn luôn là con cưng của Ford với hàng loạt các cấu hình mới cùng hàng loạt đồ chơi ngoài, thậm chí tới Isuzu D-Max còn có nhiều phiên bản đặc biệt hơn BT-50.
 
 
Phác họa ảnh Mazda BT-50 thân rộng thể thao - Ảnh: AutoEvolution
 
Đây thực sự là điều đáng tiếc cho dòng bán tải Mazda, bởi với danh tiếng luôn mang lại trải nghiệm lái tốt trên các dòng sản phẩm của mình, thương hiệu Nhật hoàn toàn có thể chào sân một bản bán thể thao (giống series GR Sport của Toyota) hoặc thậm chí hiệu suất cao hơn (tương tự GR) mà vẫn được hưởng ứng.
 
Với việc Mazda không giấu giếm tham vọng trở thành Lexus thứ 2 của người Nhật, tương lai của Mazda BT-50 thậm chí cũng chưa được đảm bảo khi kết thúc vòng đời vào giai đoạn 2027 - 2028.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng