+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast định nghĩa lại khái niệm về ô tô cỡ nhỏ

Cập nhật: 11:35 15/03/2018

Đối với số đông người tiêu dùng Việt Nam, phân khúc ô tô cỡ nhỏ luôn được đánh giá thấp về chất lượng cũng như thiết kế và đây chỉ là một mẫu xe dân dụng phục vụ cho việc đi lại bình thường. Tuy nhiên, thiết kế các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ mới nhất của VinFast đã khiến nhiều người suy nghĩ lại về định kiến này.

Xe cỡ nhỏ là xe tầm thường

Xe đô thị cỡ nhỏ, phân khúc A tại Việt Nam vẫn luôn được lựa chọn bởi những người có thu nhập ở mức trung bình, mong muốn có một chiếc ô tô phục vụ việc di chuyển hàng ngày nhưng lại không thể chi trả quá nhiều tiền.

Cũng do mức giá dưới 500 triệu đồng, những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ tiếp cận số đông người tiêu dùng Việt Nam bởi phù hợp với thu nhập của một nước đang phát triển. Với mức giá này, xe thường có không được quá chú trọng vào thiết kế cũng như trang bị trên xe khá nghèo nàn. Nhìn chung, tại Việt Nam, xe đô thị cỡ nhỏ luôn gắn liền với hình ảnh "tầm thường" "bình dân".

VinFast định nghĩa lại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ

Mới đây, thông qua cuộc bầu chọn “Chọn xế yêu cùng VinFast- 2”, Vinfast đã công bố 36 mẫu concept trong đó có 17 mẫu thiết kế dành cho xe điện cùng 19 mẫu thiết kế dành cho xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Những mẫu concept này được chắp bút bởi những studio danh tiếng trên thế giới là ItalDesign, Pininfarina, One One Lab và Torino Design. Đây là những studio từng tạo ra các mẫu xe kinh điển cho Lamborghini, Ferrari, Maserati, McLaren, Alfa Romeo hay BMW…

Những thiết kế đã được công bố có phong cách vô cùng cá tính, không trộn lẫn nhờ các đường nét sắc sảo hiếm thấy ở các dòng xe cỡ nhỏ thông thường hiện nay. Ngoài sự tinh tế như những mẫu xe Châu Âu, các bản concept đều mang theo đặc trưng văn hóa Á Đông của người Việt. Có thể nói, các nhà thiết kế đã làm nên một bước tiến mới về thiết kế cho phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ ở Việt Nam.

Ngoài ra, dù chưa công bố nội thất, nhưng với sự hợp tác cùng các nhà thiết kế đỉnh cao và các đối tác công nghệ tốt bậc nhất thế giới, xe cỡ nhỏ Vinfast cũng hứa hẹn mang tới cho người dùng một trải nghiệm thoải mái và cảm giác an toàn như các mẫu xe châu Âu.

Mặc dù vậy, điều làm người tiêu dung Việt Nam quan tâm ở xe ô tô của VinFast vẫn là 2 yếu tố giá cả và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Được biết, mẫu xe cỡ nhỏ của VinFast vẫn sẽ hướng tới số đông và dự kiến có mức giá hợp lý nhất khi được hưởng các lợi thế về lắp ráp, công nghệ tiên tiến từ các đối tác hàng đầu thế giới.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng