+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast VF 5 chạy thử tại Malaysia: Tên khác, động cơ yếu hơn bản ở Việt Nam

Cập nhật: 17:57 08/06/2024
Một chiếc VinFast VF 5 vừa bị bắt gặp tại Malaysia khi mang biển số quốc gia này đang lăn bánh trên đường phố.
 
Mới đây, một độc giả của trang Paultan nổi tiếng về ô tô tại Malaysia đã bắt gặp một chiếc VinFast VF 5 trên đường phố nước này. Xe mang biển số thương mại địa phương tại Negeri Sembilan.
 
Trước đó, một chiếc VinFast VF e34 khác cũng từng xuất hiện tại đây và mang biển số Malaysia. Giới chuyên môn tại đây cho rằng hãng xe Việt đang có kế hoạch gia nhập thị trường này. 
 
 
VinFast VF 5 bị bắt gặp tại Malaysia. Ảnh: Paultan.
 
Hiện nay, giá sàn của xe điện nhập khẩu tại Malaysia đang được áp dụng ở mức 100.000 ringgit, tương đương 542 triệu đồng. Vì thế, mức giá của VinFast VF 5 tại đây khó có thể thấp hơn con số này. 
 
Tại Việt Nam, VinFast VF 5 được phân phối với tên gọi VF 5 Plus. Xe có giá 468 triệu không kèm pin và tăng lên thành 548 triệu khi mua cả pin. Như vậy, giá bán của VF 5 tại thị trường Malaysia được cho là sẽ cao hơn tương đối nhiều so với tại Việt Nam.
 
 
Một chiếc VinFast VF e34 xuất hiện tại Malaysia trước đó. Ảnh: Wapcar
 
Về vận hành, chiếc VF 5 Plus ở Việt Nam có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135Nm, phạm vi hoạt động 326km theo tiêu chuẩn NEDC. Trong khi đó, chiếc VF 5 tại Thái Lan được công bố trên website chỉ có công suất 94 mã lực và phạm vi hoạt động 260km theo NEDC. 
 
Hiện tại, thông số về động cơ cũng như phạm vi hoạt động của chiếc VinFast VF 5 tại Malaysia vẫn còn là một ẩn số. Một số chuyên gia cho rằng, thị trường Malaysia sử dụng xe tay lái nghịch giống tại Thái Lan nên nhiều khả năng chiếc VF 5 tại đây cũng sẽ có thông số kỹ thuật tương tự.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng