+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vios và Accent giằng co doanh số quyết liệt sau 8 tháng

Cập nhật: 19:21 17/09/2024
Doanh số cộng gộp trong 8 tháng đầu 2024 của Toyota Vios là 6.970 xe, hơn Hyundai Accent chỉ 60 xe.
 
Sau khi doanh số xe sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam lập kỷ lục doanh số trong năm 2024 vào tháng 7, qua tháng 8 mức doanh số này đã giảm mạnh. Cụ thể, có 3.062 xe bán ra trong tháng 8, ít hơn 1.122 xe so với tháng trước đó, tương đương mức giảm gần 27%.
 
 
Toyota Vios vẫn duy trì thứ hạng đầu, với 1.010 xe giao đến khách hàng. Tuy nhiên mức doanh số này giảm gần một nửa so với mức kỷ lục 1.745 xe vào tháng 7 của hãng Nhật. Trong khi đó, Accent vẫn duy trì mức doanh số ổn định trong tháng 8 là 937 chiếc, ít hơn 48 chiếc so với tháng trước, tương đương mức giảm chỉ gần 5%. Accent trong tháng này vẫn giữ hạng 2, là một trong những mẫu xe có mức giảm ít nhất trong phân khúc.
 
Cộng gộp 8 tháng đầu 2024, Vios bán ra 6.970 xe, vượt mặt đối thủ Hyundai Accent với cách biệt rất sát, chỉ 60 xe, tức trung bình Vios hơn Accent khoảng 7 xe mỗi tháng. Khoảng cách này là quá hẹp nên thứ hạng hai mẫu xe này hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau một tháng. Cơ hội trở thành ông vua phân khúc chia đều cho cả hai.
 
Ở phần còn lại, không có quá nhiều biến động. Tháng 8, Mazda2 vươn lên hạng 3 với doanh số 442 chiếc, tăng nhẹ 4% so với tháng trước đó. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức bán tăng trong tháng. Điều này đã khiến Honda City bị đẩy xuống hạng 4, khi chỉ bán ra 421 xe, giảm mạnh từ mức 744 xe vào tháng trước.
 
Mitsubishi Attrage, Kia Soluto là những mẫu xe xếp cuối bảng xếp hạng. Attrage bán ra 233 xe, giảm nhẹ gần 6%, trong khi đó Soluto chỉ bán ra 19 xe, tương đương mức giảm 50%.
 
Lũy kế tháng 8, City vẫn đứng thứ ba, thứ 4 là Mazda2 và hai vị trí còn lại cho Attrage và Soluto. Với kết quả kinh doanh quá thấp, tương lai cho Soluto ở thị trường Việt trở nên mù mịt.
 
Toyota Vios tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TMV
 
Trong tháng 8, thị trường ôtô tại Việt Nam đi xuống không chỉ ở phân khúc B, mà cả những phân khúc khác bởi khách hàng tạm ngưng mua xe, trông ngóng thông tin về ưu đãi lệ phí trước bạ, vốn chỉ xuất hiện vào cuối tháng 8. Trong thời gian này, các hãng đã tích cực triển khai thêm nhiều khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chờ thông tin về trước bạ nhằm có thể hưởng ưu đãi kép.
 
Theo Nghị định được Chính phủ ban hành hôm 29/8, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô, rơ-moóc hoặc sơmi rơ-moóc và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%, từ 1/9 đến 30/11.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng