+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volkswagen Touareg 2019 trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3 như Audi A8

Cập nhật: 10:08 17/02/2018

Mẫu SUV sang trọng Volkswagen Touareg 2019 sắp ra mắt triển lãm ô tô Bắc Kinh tới đây sẽ được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3 tương tự như trên Audi A8.

Vào tuần trước, Volkswagen đã hé lộ một loạt hình ảnh của mẫu xe Touareg phiên bản 2019. Tuy nhiên hãng xe nước Đức từ chối tiết lộ các thông số kỹ thuật liên quan đến chiếc SUV sang trọng hoàn toàn mới này.

Mặc dù vậy, điều may mắn là người tiêu dùng sẽ không cần phải chờ đợi đến ngày 23/03 tới đây để biết thêm chi tiết khi Touareg 2019 chính thức ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc. Bởi vì một số nguồn tin thân cận của công ty đã tiết lộ vài đặc điểm về phần cứng của chiếc xe này.

Volkswagen Touareg 2019 trên đường thử.

Theo đó, lần đầu tiên kể từ khi “chào đời”, Touareg sẽ có thể trang bị 7 ghế ngồi cho hành khách. Điều đó đồng nghĩa rằng, kích thước tổng thể của chiếc xe cũng sẽ được tăng lên nhằm sắp xếp đủ không gian cho hai ghế phía sau.

Trên thực tế, bản báo cáo trên cho biết Volkswagen đã kéo giãn chiếc SUV cao cấp của hãng thêm khoảng 60 mm và nới rộng thêm 25 mm. Kết hợp với kết cấu nâng cấp mang đến bởi nền tảng MLB Evo (cùng chia sẻ với Audi Q7, Porsche Cayenne, và thậm chí cả Lamborghini Urus), Touareg sở hữu một ca bin rộng rãi hơn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Mặc dù kích thước tăng thêm song không có nghĩa Touareg 2019 sẽ nặng hơn mô hình hiện tại. Bởi vì nền tảng mới giúp chiếc xe “gọt dũa” khoảng 65 kg và cho phép các phiên bản cơ sở có thể mang vác động cơ nhỏ hơn. Do đó, khối lượng tổng thể của Volkswagen Touareg 2019 chỉ vào khoảng 1.950 kg.

Liên quan đến phần cứng dưới nắp ca-pô, phiên bản Touareg không dành cho thị trường Mỹ sẽ được trang bị một cặp động cơ xăng/diesel V6 3.0 cùng với một động cơ xăng V8 4.0 tăng áp đôi. Bên cạnh đó, công nghệ hybrid và plug-in cũng được kỳ vọng triển khai trên Touareg 2019.

Mẫu xe ý tưởng T-Prime Concept GTE.

Từng được giới thiệu đến công chúng thông qua mẫu xe ý tưởng T-Prime Concept GTE, mẫu xe mới Touareg sẽ mang đến một số thay đổi lớn cho nội thất. Theo đó, ca bin được mệnh danh là “không gian lái tầm nhìn mới” trên Touareg sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng rộng 28 inch với bề mặt kính thủy tinh thanh lịch.

Liên hệ với những công nghệ thường thấy trên các mẫu xe hơi gần đây, chúng ta có thể hiểu rằng màn hình cỡ lớn này là kết quả của cuộc sát nhập cụm điều khiển kỹ thuật số với hệ thống thông tin giải trí nhằm tạo nên một thiết lập tổng thế như chúng ta đã từng chứng kiến trên một số chiếc xe ý tưởng.

Được trang bị hàng loạt công nghệ đời mới nhất, Volkswagen Touareg 2019 dự kiến sẽ sở hữu hệ dẫn động cầu sau, thanh chống lật chủ động và một hệ thống treo không khí nhằm cung cấp cho hành khách những chuyến đi êm ái.

Cũng giống như Audi A8, mẫu SUV cao cấp này sẽ đáp ứng được các yêu cầu về công nghê tự lái cấp độ. Tuy nhiên, khách hàng không thể sử dụng tính năng này ngay lập tức do các rào cản về luật pháp.

Mặc dù có nhiều đồn đoán cho rằng hãng xe Volkswagen đang lên kế hoạch sản xuất tại Trung Quốc, song quá trình lắp ráp mẫu xe mới Touareg 2019 dự kiến sẽ vẫn diễn ra tại một nhà máy ở Bratislava, thủ đô của Slovakia.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng