+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe giá rẻ dần biến mất tại Mỹ

Cập nhật: 18:37 12/08/2024
Các nhà sản xuất ôtô thông báo ngừng sản xuất các mẫu xe giá rẻ vào năm 2025, khiến số lượng mẫu xe chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
 
Các nhà sản xuất ôtô đang dần loại bỏ các mẫu xe giá rẻ, biên độ lợi nhuận thấp tại thị trường Mỹ. Gần đây nhất vào tháng 7, Nissan báo cáo sẽ ngừng sản xuất mẫu Versa vào đầu 2025. Tương tự, Kia đã xác nhận vào năm ngoái rằng mẫu Rio sẽ ngừng sản xuất vào cuối 2024, và mẫu Mitsubishi Mirage sẽ ngừng sản xuất vào năm 2025.
 
Mẫu Mitsubishi Mirage tại thị trường Mỹ. Ảnh: Mitsubishi
 
Giá giao dịch trung bình (ATP - average transaction price), tức tổng giá bán xe mà người mua phải trả bao gồm phí vận chuyển và sau khi trừ các ưu đãi, đã giảm trong hai năm qua so với mức cao kỷ lục là 49.000 USD vào cuối năm 2022. Theo J.D. Power, ATP tiếp tục giảm vào tháng 6, xuống còn 44.857 USD, giảm 3% so với tháng 6/2023.
 
Tuy nhiên, mức giảm này không có nghĩa rằng các mẫu xe giá rẻ sẽ quay trở lại, hiện tại các mẫu xe mới dưới 20.000 USD tại thị trường Mỹ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, bao gồm ba mẫu xe sedan Nissan Versa, Mitsubishi Mirage và Kia Forte, một mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Venue. Trong 2025, những mẫu xe này có thể sẽ không còn có mặt trên thị trường, tùy vào số lượng hàng tồn ở những đại lý.
 
Các chuyên gia cho biết một trong những lý do hiển nhiên nhất khiến giá xe tăng là lạm phát. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ôtô giờ đây đã không còn mặn mà với những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, vì biên độ lợi nhuận thấp hơn nhiều so với các mẫu xe kích thước lớn và nhiều tính năng hiện đại, vốn được người tiêu dùng ở Mỹ ưa chuộng hơn.
 
Như vậy, các mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ sẽ dần vắng bóng trên thị trường vào năm tới, chỉ còn duy nhất Hyundai Venue là mẫu xe đời mới khách hàng có thể mua dưới mức 20.000 USD. Giá bán lẻ đề xuất của Venue hiện tại là 19.900 USD, nhưng giá này chưa bao gồm thuế, phí và phí vận chuyển.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng