+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe Mercedes C250 2015 nguyên 'zin' vẫn trượt đăng kiểm vì một lỗi không ngờ tới

Cập nhật: 21:27 24/05/2023
Nguyên nhân Trung tâm đăng kiểm đánh trượt chiếc Mercedes C250 2015 vì "mặt ca-lăng thay đổi so với nguyên bản", trong khi chủ xe khẳng định chưa từng sửa chữa, thay thế bộ phận này.
 
Đó là câu chuyện của anhLong Vũ (35 tuổi, trú tại TP HCM) - chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015. Khi đưa xe đến trung tâm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, quận Tân Bình để đăng kiểm theo lịch hẹn, anh bất ngờ khi bị từ chối cấp giấy chứng nhận kiểm định.
 
Xe Mercedes C250 2015 nguyên "zin" vẫn trượt đăng kiểm vì một lỗi không ngờ.
 
Theo kết luận của Đăng kiểm viên, mặt ca lăng và cản trước của xe không đúng với hình ảnh đăng ký trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm. Hình ảnh nguyên bản trên dữ liệu đăng kiểm chỉ có bản C250 AMG (W205), không có bản C250 Exclusive mà anh Vũ đang sử dụng. Trong khi đó, mặt ca lăng và cản trước của bản C250 Exclusive không giống với bản C250 AMG.
 
Anh Vũ cho biết, chiếc xe của anh hoàn toàn nguyên bản, chưa từng thay thế mặt ca-lăng. Lời giải thích trên không được đăng kiểm viên chấp nhận. Anh được đề nghị đưa xe đi khắc phục sau đó thực hiện lại quy trình đăng kiểm.
 
Đáng nói, những lần đăng kiểm trước đây ở những nơi khác, anh Vũ đều được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Lần đăng kiểm gần nhất được anh thực hiện ở Đồng Tháp (17/12/2021) và không gặp bất cứ trở ngại gì.
 
Lý do trung tâm Đăng kiểm từ chối cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho xe Mercedes-Benz C250 Exclusive 2015.
 
Không đồng tình với kết luận của trung tâm đăng kiểm, anh Vũ đã nhờ đại lý Mercedes cung cấp hình ảnh nguyên bản dựa trên số VIN và mang hình ảnh đến trung tâm đăng kiểm ngay trong chiều hôm đó. Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn từ chối và yêu cầu có xác minh từ hãng.
 
Xem thêm: Hyundai SantaFe mới mua 8 tháng đã phải bổ máy, nằm xưởng 5-6 tháng, chủ nhân cầu cứu cơ quan chức năng
 
Đại diện Mercedes Việt Nam chia sẻ, hãng luôn tuân thủ các thủ tục thử nghiệm, chứng nhận cho mẫu xe C250 (W205) theo đúng quy định của Cục Đăng kiểm. Có khả năng hình ảnh hai phiên bản C250 AMG và Exclusive cập nhật trên hệ thống của Cục Đăng Kiểm bị lỗi, dẫn đến thiếu sót.
 
Đại diện Mercedes Việt Nam đã liên lạc các bộ phận nghiệp vụ của Cục Đăng kiểm và cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ khách hàng xử lý vấn đề này. Về phía Trung tâm Đăng kiểm, ông Nguyễn Chí Linh - Phó giám đốc trung tâm Đăng kiểm Hồng Hà chia sẻ, do có sự thiếu sót về hình ảnh trên hệ thống nên đăng kiểm viên thấy sự khác nhau về kiểu loại ca-lăng nên từ chối cấp giấy kiểm định.
 
Sáng ngày 20/5, trung tâm Đăng kiểm đã liên hệ với chủ xe để hỗ trợ chủ xe trong việc cấp giấy chứng nhận. Theo anh Vũ, dù đây là lỗi hệ thống nhưng cách xử lý của Đăng kiểm viên không linh hoạt, làm chủ xe tốn thời gian, chi phí. Trong trường hợp mặt ca-lăng khác với hình ảnh lưu trong hệ thống nhưng cùng kích cỡ, không làm thay đổi kết cấu xe thì vẫn được xem là những khiếm khuyết nhỏ và vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định theo quy định.
 
Thông qua trường hợp này, đăng kiểm viên tư vấn các chủ xe nên lưu lại hình ảnh chứng minh xe nguyên bản như khi mới nhận xe tại đại lý hoặc hình ảnh của những lần đăng kiểm được cấp giấy chứng nhận gần nhất nhằm cung cấp cho trung tâm đăng kiểm, rà soát hệ thống dữ liệu nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng