+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe nhập của Toyota rục rịch bán ra: Chưa chắc giảm giá đồng loạt

Cập nhật: 08:57 30/03/2018

Trong khi Toyota Việt Nam vẫn kín tiếng thì phía đại lý cho biết đã nhận đặt cọc Toyota Yaris 2018 với giá giảm so với trước trong khi Hilux được cho là vẫn giữ nguyên giá.

Danh mục xe nhập khẩu của Toyota khá phong phú. Từ hatchback cỡ nhỏ như Yaris tới các mẫu xe cỡ lớn hơn như SUV 7 chỗ Fortuner, bán tải Hilux, SUV Land Cruiser, Land Cruiser Prado, MPV gia đình Alphard hay xe thương mại Hiace.

Tuy nhiên, hàng rào do Nghị định 116 dựng lên đã khiến toàn bộ số xe trên không thể về nước, đẩy doanh số của liên doanh Nhật tụt dốc không phanh. Điển hình như Fortuner chỉ bán được 1 xe, Hilux và Yaris không còn xe để bán trong tháng qua, theo báo cáo của VAMA.

Tuy nhiên, mới đây, các đại lý chính hãng của Toyota trên toàn quốc bắt đầu mở đặt cọc xe Hilux và Yaris 2018 trở lại. Theo chia sẻ từ nhân viên kinh doanh, bán tải Hilux đã bắt đầu được lên kế hoạch nhập về, dự kiến tháng 8 sẽ có xe, gồm 3 phiên bản như trước. Giá vẫn giữ nguyên 631 đến 775 triệu đồng.

Với mẫu xe Yaris, đại lý cho biết đợt nhập về tới sẽ là bản facelift, tương tự một số nước bạn trong ASEAN. Xe vẫn có 2 bản E và G nhưng giá dự kiến sẽ giảm.

Hiện nay, tại nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc, một vài chiếc Toyota Yaris bản mới đã có sẵn, bên cạnh Avanza và Wigo. Nhiều khả năng đây là những chiếc ban đầu được nhập về để thử nghiệm hoặc phục vụ công tác giới thiệu.

Toyota Yaris bản facelift có sẵn vài chiếc tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.

Đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam khẳng định các thủ tục cần thiết cho việc nhập khẩu xe từ Thái Lan và Indonesia đang tiến hành theo đúng quy trình và tiến độ. Nếu không có gì thay đổi, các xe nhập từ ASEAN sẽ có thể về nước và bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, VTA phía Indonesia đã được Bộ GTVT xác nhận phù hợp quy định của Nghị định 116 và Thông tư 03.

Ngoài Hilux và Yaris, phía đại lý cũng chia sẻ rằng sẽ về cả Hiace nhập Thái Lan. Riêng mẫu xe Hiace và Lexus NX300 đã được TMV công bố hoàn thành giấy VTA từ cách đây hơn 2 tuần.

Mẫu xe nhập mới nhất về nước của TMV là Toyota Rush với số lượng 3 chiếc để nghiên cứu. Tuy nhiên, những chiếc xe này vẫn chưa được thông quan do chưa đáp ứng được giấy tờ, thủ tục.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng