+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xế Passat CC, sedan lai coupe kiểu Đức

Cập nhật: 14:25 26/09/2011

Tiện nghi kiểu sedan trong vóc dáng sành điệu kiểu coupe, Volkswagen Passat CC liệu có đủ hấp dẫn khách hàng Việt với mức giá 1,661 tỷ đồng?

 

Xuất hiện khá muộn ở Việt Nam và phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký, những dòng xe của Volkswagen chưa thật thành công dù có những nét ấn tượng riêng.

Định vị trong phân khúc sedan hạng sang, Passat CC thu hút được nhiều ánh nhìn khi dạo phố nhờ những nét khác biệt trong kiểu dáng coupe 4 cửa.

Đầu xe trông khá lành với nắp capo hơi thoải cùng những đường gân lượn quanh hốc gió cùng lưới tản nhiệt chrome trong khi đuôi xe mềm mại và mượt mà đúng chất coupe.

Xe có kích thước vừa phải với chiều dài 4.765 mm, chiều cao 1.820 mm và rộng 1.447 mm. Bên trong xe, không gian nội thất được xếp đặt theo phong cách truyền thống, đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn đủ tiện nghi và các công nghệ hiện đại. 

Bảng điều khiển trung tâm rất thân thiện và dễ sử dụng với cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin như tốc độ, vòng tua máy và kiểm soát hành trình xe… màu trắng.

Xe được trang bị vô-lăng ba chấu bọc da với viền hợp kim nhôm với những phím tích hợp đa chức năng. Cụm điều khiển điều hòa tự động hai vùng, sưởi và cửa gió được đặt tách biệt phía dưới màn hình rất dễ nhận biết và điều khiển.

Passat CC sở hữu dàn âm thanh nổi gồm CD 6 đĩa hỗ trợ MP3 đi kèm 8 loa, công suất 600W kết hợp màn hình DVD và bộ lưu trữ dữ liệu có dung lượng lên tới 30GB. 

Ghế trước bọc da cao cấp có thể điều khiển điện 12 hướng khác nhau. Khoảng cách giữa hai ghế khá rộng tạo sự thoải mái cho hành khách. Cửa kính và gương hậu của Passat CC thuộc loại chống lóa và chống chói khá tiện dụng trong khi vận hành, đặc biệt là vào  ban đêm.

Là một dòng xe Đức, nên không có gì khó hiểu khi các nhà sản xuất mang tới cho Passat CC một khả năng vận hành ấn tượng mà vẫn êm ái cùng khả năng cách âm tốt dù trọng lượng xe khá lớn, ở mức 1.538 kg.

Xe sử dụng động cơ phun xăng Tubor FSI có dung tích 1.984cc cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG cho công suất tối đa 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.700-5.000 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, Passat CC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 232 km/h.

Hệ thống an toàn của Passat CC khá ấn tượng với hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cân bằng điện tử ACC, kiểm soát sức kéo TCS và 8 túi khí cùng hệ thống hỗ trợ phanh đỗ xe điều khiển điện tử thông minh (PA) được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm và tự động nhả phanh khi xe bắt đầu di chuyển.

Bên cạnh đó, chức năng Hold Control cho phép xe không bị trôi khi đang đỗ trên dốc hoặc dừng lại theo tín hiệu giao thông. Xe cũng được trang bị hệ thống lùi tự động, một tính năng khá ưu việt dành cho các tay lái vẫn còn non tay trong kỹ năng lùi xe.

Xét một cách tổng thể, Passat CC là một sự lựa chọn không tồi khi bạn muốn sở hữu một chiếc sedan sành điệu đậm chất Đức. Tuy nhiên, mức giá 1,661 tỷ đồng là yếu tố mà bạn sẽ phải cân nhắc nhiều nhất bởi mức giá này vẫn bị đánh giá là khá cao so với nhiều đối thủ đến từ Châu Á.

Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng