+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới khiến dân chơi tranh cãi nảy lửa

Cập nhật: 13:56 20/07/2021
Biểu tượng off-road không chỉ của Mercedes-Benz mà là của SUV toàn cầu là G-Class cũng không thoát khỏi tương lai bị điện hóa.
 
Mercedes-Benz luôn miệng khẳng định G-Class "đứng vững trước ảnh hưởng của thời gian" nhưng giờ để có thể tồn tại trong kỷ nguyên mà xe điện lên ngôi, dòng SUV này cũng không tránh khỏi tương lai phải thích ứng và thay đổi.
 
CEO Daimler Ola Kallenius hồi tháng 11/2019 từng hé lộ khả năng Mercedes-Benz G-Class có phiên bản thuần điện và tới tháng 3/2020 tiếp tục nhấn mạnh lại tuyên bố này khi cho biết bản trên "có thể ra mắt trong vài năm nữa".
 
 
Biểu tượng "hình hộp" ít thay đổi theo năm tháng - thứ tạo nên tính biểu tượng của G-Class
 
Tới giữa 2021, thông tin xoay quanh Mercedes-Benz G-Class chạy điện tiếp tục bùng nổ khi nhiều nguồn tin Đức khẳng định phiên bản này có thể chào sân ngay trong tháng 9 tại triển lãm Munich. Sử dụng tên gọi Mercedes-Benz EQG, xe sẽ xuất hiện dưới dạng phiên bản concept bước đầu để dò hỏi thị hiếu người dùng trước khi thương hiệu Đức "bật đèn xanh" cho hướng triển khai thích hợp nhất.
 
Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz EQG tạm thời chưa rõ nhưng có thể chắc chắn xe có cấu hình mô tơ đôi (dự kiến công suất không thấp hơn 500 mã lực) để tạo thành hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian qua đó đảm bảo khả năng vận hành đa địa hình đã tạo thành thương hiệu của bản gốc Mercedes-Benz G-Class.
 
Phác thảo thiết kế Mercedes-Benz EQG khiến nhiều người tranh cãi khi G-Class chuyển sang phiên bản chạy điện, không lưới tản nhiệt. (Ảnh: Carwow)
 
Ắc quy được đồn đoán sử dụng là loại dung lượng lớn 108 kWh cho tầm vận hành 500 km mỗi lần sạc bất chấp kích thước và trọng lượng lớn của dòng SUV biểu trưng.
 
Tương tự EQS và EQE SUV, Mercedes-Benz EQG được bán song song phiên bản gốc và không có tác động gì đến đội hình xe chạy động cơ thường.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng