+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cấm vượt xe có công bằng cho người tham gia giao thông?

Cập nhật: 11:36 20/11/2021
Tôi thường di chuyển bằng ôtô, môtô và đi qua khá nhiều cung đường trong đó một số nơi gắn biển cấm vượt. (Thanh Xuân)
 
Ở những nơi có biển cấm vượt, bình thường đường thoáng không có xe chạy phía trước thì không sao. Nếu có xe chạy phía trước nhưng vì họ không vội, không có nhu cầu di chuyển nhanh, hoặc phía trước là một xe tải nặng thì những xe đi sau chỉ ngậm ngùi lẽo đẽo theo sau.
 
Đến cung đường hết biển cấm vượt hay tìm được đoạn đường có thể vượt, nếu mình đạp ga thì lại gặp biển cấm vượt khác. Nhiều khi các bác tài vượt xe trên đoạn đường cấm vượt - có thể do chủ định, có thể là chủ quan. Có thể biển rất khó quan sát nên không thể nhìn thấy và việc nộp phạt và giải trình với lực lượng chức năng là rất khó thông cảm.
Ý kiến bạn đọc (21)
Vn loạn biển, nhìn nhiều biển cấm thật vô lý...có nơi đường rộng thanh thang cấm vượt...có nơi dân cư thưa thớt chỉ cho chạy 50 km/ h có nơi đường bé xíu lại đc vượt thậm chí ko hạn chế tốc độ từ 80 km/h trở xuống
Anh Nguyen - 11:38 20/11/2021
Mình thấy nhiều nơi cắm biển cấm vượt rất hợp lý. Thường là các đoạn đường nhỏ hẹp quanh co, một bên là núi một bên là vực, rất khó để tài xế có thể quan sát và vượt một cách an toàn. Mình đã nhiều lần gặp tình trạng vượt ẩu khi phía trước có xe đi ngược chiều và hệ quả là 2 xe kia phải đi sát lề để tránh va chạm. Thử hỏi nếu xe đi ngược chiều không quen đường và bẻ lái tránh xe vượt ẩu rơi xuống vực sẽ như thế nào. Không phải xe muốn vượt ẩu mà không thể quan sát được trên đường quanh co cùng với xe đi trước che chắn tầm nhìn. Mà cũng phải lên án những người chạy xe rề rề tốc độ 30-40 Km/h nhưng cứ giữa đường mà đi lại không có ý nhường đường cho xe sau vượt. Còn xe tải nặng leo dốc thì chịu thôi, nếu họ có ý cho vượt thì cũng vẫn vượt được nhưng đa phần là cho chạy rề rề với nhau vì đường của chung.
Nguyễn Trung Hiếu - 11:38 20/11/2021
Thường thì những đoạn đường cấm vượt thì đều có nguyên nhân vì sao họ cấm, không phải tự nhiên mà cắm cái biển vô cớ trên đường, nhất là đường quốc lộ. Trên đoạn QL1A đoạn từ Đồng Nai đi Phan Thiết là nhiều đoạn cấm vượt liên tục nối tiếp nhau nhất, vì sao ? Vì đoạn đó tiềm ẩn nhiều khúc cong nguy hiểm, nhiều dốc cao khuất tầm nhìn. Có một quy tắc khi muốn vượt đầu tiên là không được khuất tầm nhìn một đoạn dài phía trước, và hãy nhớ luôn luôn phải bật tín hiệu xin vượt trước khi muốn vượt. Khi chạy trên đường Mình đã gặp rất nhiều tính huống xe công, xe tải chạy phía trước rất chậm tại đoạn dốc cao hoặc đường cong khuất tầm nhìn, mặc dù làn đối diện rất thoáng nhưng không bao giờ mình vượt, chậm thêm một tí cũng chẳng sao cả. Chúc bạn luôn tuân thủ biển báo và lái xe an toàn và hãy nhớ : đi để trở về bạn nhé.
Nam Doan - 11:37 20/11/2021
Nghe miêu tả giông như ql1A đoạn xuân lộc phat thiết. Sắp có đường cao tốc rồi, lúc đó sẽ công bằng thôi bạn nhé!
Tao Trang - 11:39 20/11/2021
Đường quốc lộ nước ta rất nhiều biển cắm bẫy lái xe.... phải quen thôi.
Nguyen Anh - 11:38 20/11/2021
Chạy xe là một nghệ thuật hết sức cao siêu ở việt nam nhất là đi qua đoạn Nam Bình thuận
Ngueyn dức trương - 11:39 20/11/2021
Không tự nhiên mà người ta đặt biển cấm vượt đâu bạn, biển này thường đặt ở những nút giao thông phức tạp nhiều yếu tố bất ngờ nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
chinhlevan3663 - 11:39 20/11/2021
Công bằng là người đến trước thì đi trước, người đến sau thì đi sau. Muốn nhanh hơn thì đi sớm hơn.
Nguyen Hoa - 11:37 20/11/2021
Đi đường mới thấy nhiều cái khó cho lái xe, hết vạch liền rồi lại đến biển cấm vượt, có chỗ rất vắng, quan sát tốt nhưng vẫn không đi được, gặp ông xe tải nặng đi trước thì đành lẽo đẽo, nếu gặp đường đèo dốc, vắng xe, thì cực ức chế, đi sau mãi có khi còn nguy hiểm.
Vô tình thành bẫy - 11:39 20/11/2021
Trên Quốc lộ 1 còn đầy rẫy các biển cấm này, vài chục mét, vài trăm mét gắn một biển cực kỳ bất hợp lý, nhất là QL 1 qua địa phận Đồng Nai, Bình Thuận,.,,
honghailepvg - 11:39 20/11/2021
người ta không rảnh mà tự nhiên cắm cái biển đó, không được vượt tức khúc đó nguy hiểm cho người vượt và người đi đối diện. Phần lớn tai nạn là đều từ mấy người "vội:" mà ra cả
cmtvvv - 11:38 20/11/2021
trên cao tốc, dù cho không có biển cấm vượt nhưng có vô số bác tài bám làn trái đi với tốc độ 80km/h. lúc đó xe sau dù nháy đèn bấm còi xin vượt thế nào cũng không được nhường đường, mà chuyển làn phải lại gặp hạn chế tốc độ 80km/h, nên nếu tôn trọng luật thì quên chuyện vượt luôn.
homthu1985 - 11:39 20/11/2021
Ở nước ngoài khi thấy biển cấm vượt thì 100% khúc đường đó rất nguy hiểm, kiểu lên xuống dốc, các góc cua hóc hay đường có giao nhau phía trước, và các đường có biển này thì hầu như là các cung đường nhỏ. Ở VN đợt tôi đi QL1 thấy có nhiều chỗ cấm vượt mà chẳng hiểu sao lại cấm, đường thì thẳng tắp thoáng đãng. Nhưng mà cái sai mấu chốt ở đây chính là ở con đường, nếu đường có 2 làn thì sẽ không có vấn đề về vượt, nhất là bây giờ các bác tài hiểu hơn về việc đi lan trong nhường làn ngoài cho xe gấp gáp hơn thì càng thuận tiện cho việc vượt nếu có 2 làn, sẽ không còn chuyện nhiều anh tài "chán đời" nên chạy chậm chậm bóp nguyên dàn xe sau không cho vượt hay mấy trò chim cò mồi nữa.
Cao Nhân Bất Tử - 11:38 20/11/2021
Đoạn đường cấm vượt cho tốc độ 50 km/ giờ, nhưng xe phía trước chạy 20 km/ giờ, buộc bao nhiêu xe chạy sau phải chạy 20km/giờ.
Hùng Trân - 11:39 20/11/2021
Tôi cũng có ý kiến giống anh, nhiều khi đi đường rất bức xúc những tài xế chạy theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, đoạn cho chạy 80 nhưng có biển cấm vượt và xe phoá trước chạy có 40,50 nhiều khi rất bực mình. Có nhiều đoạn đặt biển hết mọi lệnh cấm được 50m là tới biển cấm vượt rất khó chịu. Nhưng nói chung luật thì phải chấp hành tránh gây tngt và cũng tuỳ vào ý thức tham gia giao thông mỗi tài xế thôi.
Truongloi Phuoc - 11:39 20/11/2021
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng