+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kinh chắn gió ô tô bị mờ?

Cập nhật: 08:45 18/12/2017

Mỗi khi chạy xe dưới mưa hay thời tiết lạnh, có sương mù là bên ngoài kính chắn gió bị mờ và đọng hơi nước. (Hoài Bảo)

Tôi đã lấy gió ngoài và để điều hòa ở chế độ Auto nhưng vẫn không giải quyết được, đành phải dùng gạt nước.

Xin chia sẻ thêm nguyên nhân và cách khắc phục giúp tôi. Xin cảm ơn!

Ảnh minh họa

Ý kiến bạn đọc (6)
Xe mình Vios chưa từng bị bao giờ có thể do chất lượng quá tốt, trong khi xe của mấy anh bạn Sonata, Mer C, BMW vẫn bị mờ đóng hơi nước
dqmtrieu - 08:47 18/12/2017
Ở ngoài trời mùa mưa độ ẩm cao gặp kính chắn gió lạnh ( chạy điều hòa ) ngưng tụ hơi nước là chuyện bình thường bạn ơi . Một số dòng xe hiện nay có sưởi kính đã hạn chế điều này . Nếu xe bạn không có chế độ sưởi kính đành dùng gạt mưa khắc phục kèm tăng nhiệt cho khoang lái là tạm ổn .
lê văn trọng - 08:47 18/12/2017
Có gì đâu, đọng bên trong thì bật sấy kính hoặc điều hòa hoặc hạ kính xuống, đọng ngoài thì sinh ra cái gạt mưa để làm gì
Quân - 08:48 18/12/2017
Hiện tượng ngưng đọng nước trên kính lái bên trong hay bên ngoài đều do hiện tượng chênh lệch nhiệt độ tạo ra khi môi trường có độ ẩm cao. Hiện tượng đọng sương bên ngoài xe thì bạn chỉ việc gạt nước, bật chức năng sấy kính. HIện tượng ngưng tụ bên trong xe thường gặp khi trời lạnh, lúc không khí có độ ẩm cao. Gặp hiện tượng này bạn bật điều hòa ấm, sấy kính, đặc biệt chú ý là chỉ lấy gió trong xe, đôi khi bật điều hòa lạnh (mát) cũng có tác dụng.
Long Nguyen - 08:48 18/12/2017
Nếu bên ngoài đọng, bên trong không thì có 2 lý do. Một là do hơi nước của sương mù, nguyên lý tương tự như mưa thôi. Lý do thứ hai có thể là do máy lạnh bên trong tạo chênh lệch nhiệt độ bên trong lạnh hơn bên ngoài nên bị đọng hơi nước. Bên ngoài thì bạn chỉ cần gạt nước là hết, hoặc chỉnh máy lạnh tăng nhiệt độ lên. Còn khi đi trời mưa hoặc nơi có nhiệt độ thấp thì đôi khi nhiệt bên ngoài cao hơn bên trong dẫn tới đọng nước bên trong. Khi đó bạn phải chuyển xe sang chế độ lấy gió ngoài, chuyển quạt gió sang chế độ sấy kính (có biểu tượng hình thang cân như cái kính) để làm cân bằng nhiệt độ trong ngoài, không làm đọng hơi nước bên trong xe.
Qing Chen - 08:47 18/12/2017
Ban nen giảm điều hoà thấp xuống, va mo them che đo sông kiếng -thì se hết đong sương
Thao Trinh - 08:48 18/12/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng