+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vòng tua máy có ý nghĩa gì?

Cập nhật: 21:43 17/12/2017

Tôi đã chạy thử xe Mazda3, Elantra, Altis và có số vòng tua lần lượt là 1400 vòng/phút, 1300 vòng/phút, 1000 vòng/phút khi ở cùng tốc độ 60 km/h. (Mỹ Đức)

Xin hỏi, tại sao lại như vậy? Muốn bền bỉ, tiết kiệm nhiện liệu, vận hành ổn định thì nên chọn xe nào?

** Bảng giá ô tô tháng 12 mới cập nhật

Hyundai Elantra, Mazda3 và Toyota Altis. Ảnh minh họa

 

 

Ý kiến bạn đọc (24)
Nếu vậy thì altis ok nhất rồi, vòng tua máy thấp hơn, đồng nghĩa với sẽ tiết kiệm xăng và đỡ ồn hơn trong cùng một dải vận tốc
Xe Tăng - 21:45 17/12/2017
Bạn nên ngâm cứu kĩ về động cơ và cơ cấu chuyền động của xe hơi, hiểu ngay ấy mà!
Nguyenhai - 21:49 17/12/2017
Đồng hồ vòng tua thể hiện tốc độ trục khuỷu động cơ, ở cùng cấp số thì đồng hồ vòng tua tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ. Sỡ dĩ có sự khác nhau đối với các xe cùng dung tính xi lanh và cùng tốc độ là do cấu tạo của động cơ các hãng khác nhau. Về lý thuyết vòng tua máy tối ưu, thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất. Tuy nhiên, nếu vòng tua máy thấp thì khả năng tải của động cơ sẽ rất yếu.
Jenifer - 21:47 17/12/2017
Sự khác nhau về vòng tua máy của các loại xe có rất nhiều nguyên nhân, thậm chí cùng loại xe, cùng đời nhưng do sử dụng khác nhau cũng có thể làm số vòng tua khác nhau. Chủ yếu do các nguyên nhân chính sau: 1. Do tỷ số truyền từ động cơ sang hộp số (mỗi loại hộp số của từng hãng có tỷ số truyền khác nhau và số cấp khác nhau) 2. Kích thước của lốp (Đường kính bao ngoài của lốp). 3. Công suất, tải trọng xe... Mỗi một hãng đều có thiết kế riêng cho từng loại xe phục vụ các phân khúc thị hiếu khác nhau nên sẽ có điều chỉnh cho phù hợp với thị hiếu đó.
Vũ Tâm - 21:47 17/12/2017
Theo mình thì xe máy khỏe thì cần vòng tua nhỏ đã đạt tốc độ đó rồi, nhưng xe máy yếu thì phải cần vòng tua lớn hơn (chưa kể xác xe nặng nhẹ nữa).
hscc168 - 21:49 17/12/2017
Sử dụng 1 xe tốc độ giống nhau, số vòng tua cũng khác nhau. Phụ thuộc vào điều kiện vận hành. Ví dụ cùng tốc độ, nhưng lên dốc số vòng tua lớn hơn khi xuống dốc; xe chở nhiều người số vòng tua cũng lớn hơn
Lai may bay - 21:49 17/12/2017
Vòng tua phản ánh mức độ hoạt động của động cơ. Nếu gài số thì tương ứng với lực kéo và tốc độ. Ở cùng tốc độ mà các xe có rpm khác nhau thì có thể do hành trình xy lanh khác nhau, tức là chiều dài xy lanh khác nhau. Khi xe chạy ổn định thi rpm thấp, sinh công để bù lại ma sát và sức cản.
Emma - 21:48 17/12/2017
dung tích động cơ khác nhau thì tốc độ vòng tua máy khác nhau mà
Nguyễn Ngọc Ánh - 21:45 17/12/2017
Vòng tua máy thể hiện số vòng quay của động cơ trong 1 phút (rpm), từ động cơ truyền tới bánh xe thông qua hệ thống truyền động phức tạp (hộp số, xích hoặc trục các đăng, ...), khi số ở các cấp khác nhau hoặc cấu tạo hệ thống truyền động khác nhau sẽ dẫn đến tỷ số truyền động khác nhau. Ví dụ ở xe này thì máy quay 5 vòng thì bánh xe quay xong 1 vòng nhưng ở xe khác thì máy quay 7 vòng thì bánh xe mới quay xong 1 vòng. Do đó, vòng tua máy ở các xe có cấu tạo khác nhau hoặc cùng mẫu xe nhưng số cài khác nhau thì tạo tạo ra các tốc độ chạy khác nhau và ngược lại. Thân
Nguyen Van - 21:49 17/12/2017
Vòng tua thấp > máy mượt > đạt tốc độ yêu cầu >>>ít hao xăng >>> các thiết bị liên quan gầm/bệ/máy lâu bị rệu rã >>>>Altis nói riêng hay Toy nói cung hơn các đối thủ ở giá trị cốt lõi ấy. MẾN!
Nguyen - 21:46 17/12/2017
K có chuyện Altis chạy 60km/h ở 1000rpm đâu nhé, tôi chẳng tin, vì để nổ garanty là 800rpm rồi. Còn chuyện khác nhau nằm ở hộp số và công suất nằm nằm ở dải tua nào. nếu động cơ cho sức mạnh ở tua thấp thì sẽ k cần nổ nhanh hơn,
Đông Nguyễn - 21:50 17/12/2017
Chào bạn. Đây là câu hỏi rất thú vị. Sở dĩ 2 chiếc xe chạy cùng tốc độ mà dải vòng tua máy khác nhau phụ thuộc vào nhiều lý do. Cơ bản ở đây là sự khác nhau về cấp số trong hộp số tự động, ví dụ xe hộp số 5 cấp và 6 cấp hoặc 7 cấp sẽ cho phép xe chạy ở tốc độ khác nhau với cùng 1 dải tua máy hoặc tốc độ giống nhau ở dải tua máy khác nhau. Ngoài ra việc hiệu chỉnh ecu của mỗi hãng cũng khác nhau, cho phép chiếc xe thay đổi cấp số ở dải tốc độ và tua máy khác nhau nên việc 1 chiếc altis và M3 cùng chạy 60km/h mà tốc độ vòng tua khác nhau là chuyện hết sức bt bạn nhé. Nếu cùng là 1 chiếc xe, phiên bản như nhau, thông số kĩ thuật như nhau mà lại có sự khác biệt trong vận hành như vậy thì mới đáng lưu tâm. Ngày nay với những hộp số nhiều cấp cho phép chiếc xe vận hành êm ái hơn, tăng tốc nhanh và mượt hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hộp số càng nhiều cấp thì chiếc xe vận hành càng tối ưu. Đôi lời chia sẻ
Thành - 21:48 17/12/2017
Máy alits là 1.8, máy elantra là 1.6, máy mazda là 1.5 (bản thấp nhất), đương nhiên cùng tốc độ máy lớn sẽ cho vòng tua thấp hơn. Vòng tua máy quyết định độ bốc của xe, xe này cho tốc độ max ở vòng tua thấp thì xe đó chạy bốc hơn. Bền hay không do người lái quyết định bạn àh.
KenieGrap - 21:46 17/12/2017
ôi trời. vậy là bạn chưa hiểu mối liên hệ giữa tốc độ và tua máy rồi. bạn hay xem các chỉ số đạt công suất tối đa ở vòng tua nào, rồi đạt lực kéo tối đa ở vòng tua nào. các xe có dung tích khác nhau, máy thường hay tubor, ecoboost, trình độ luyện kim của các hãng, công nghệ máy mà sẽ cho ra công suất khác nhau, giữa công suất và moment xoắn sẽ được các nhà thiết kế cân đối để đạt được mục đích sử dụng tốt nhất của chiếc xe. do đó. cũng một tốc độ mà thằng này phải tua nhiều vòng hơn, thằng kí chỉ cần tua ít hơn là chuyện thường bạn nhé. chắc là hơi khó hiểu. hihi
Tâm - 21:50 17/12/2017
- Mỗi động cơ được thiết kế với số vòng quay (định mức và tối đa) khác nhau. - Tỷ số truyền của hộp số (ở từng số), tỷ số truyền của cầu chủ động, đường kính bánh xe chủ động cũng khác nhau sẽ gây ra sự khác biệt nầy.
Duc - 21:50 17/12/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng