+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lái xe khi bình xăng còn ít là hại động cơ?

Cập nhật: 11:34 07/04/2016
Bình xăng còn ít ảnh hưởng không tốt đến các chi tiết trong động cơ và hiệu suất vận hành? (Tùng Trịnh).
 
Mình là lái mới, một số bạn bè khuyên không nên thường xuyên để bình xăng về mức E. Ngoài nguyên nhân điều này ảnh hưởng tới lộ trình di chuyển, xe có thể hết xăng giữa đường thì còn lý do khác, là chạy xe khi bình xăng gần hết có thể ảnh hưởng tới các chi tiết trong động cơ cũng như hiệu suất vận hành giảm.
 
Nhờ mọi người tư vấn giúp nhận định này có chính xác không, và nên đổ xăng ở mức nào là tốt nhất, đầy bình hay vơi? Xin cảm ơn!
 
Ý kiến bạn đọc (19)
Nên duy trì mức xawbf trong bình từ 50% trở lên vì: Mức xăng thấp dễ hòng bơm xăng và hỗ hợp xăng trong bình có thể coa nhiều cặn lắng đọng trong bình xăng không tốt cho động cơ!
Le Bình - 11:36 07/04/2016
@Le Bình: Bơm xăng có lọc sơ cấp, ra khỏi bơm có lọc thứ cấp nữa, bơm xăng được ngâm trong xăng và khi bình xăng về E nghĩa là dung tích còn khoảng 3 đến 4 lít tùy loại xe. Khô bình xăng teo bơm là đúng rồi.
Duy Hưng - 11:40 07/04/2016
Xe tôi khi đèn vàng bắt đầu sáng trong bình xăng còn khoảng 9l vẫn ngập bơm xăng, khi Range=0km vẫn còn khoảng 7l. Nên mua xăng trong khoảng này để đảm bảo bình xăng không cạn và mỗi lần mua sẽ mua được nhiều xăng nhất (đổ đầy bình).
Happy Tree - 11:48 07/04/2016
Còn xăng thì còn lăn bánh. Hết xăng hết lăn bánh và còn nhiều yếu tố khác kèm theo. Nói chung động cơ nào cũng vậy thôi bạn à.
Vinh Quang - 11:48 07/04/2016
Ở mức xăng đó chỉ có hại cho tâm lý người lái xe thôi đồng chí nhé..còn nếu như hết xăng đi vào đâu được nữa mà hại...
Xuân Vinh - 11:49 07/04/2016
bình xăng xe bây giờ đa số làm bằng nhựa, rỉ đâu mà sét., nếu thỉnh thoảng để cho đèn vàng nổi lên rồi mới đổ xăng thì khg sao cả, còn cứ để đèn vàng liên tục thì nên... bán xe vì hết tiền đổ xăng :)
Tien Vo - 11:43 07/04/2016
Hãy hình dung tất cả các loại máy bơm như: Bơm nước, xăng, dầu,v.v.v. Chúng khác nhau về vật liệu chế tạo để có khả năng chịu được sự ăn mòn của từng loại dung dịch. Vị trí lắp đặt theo thiết kế, thẩm mỹ, thuận tiện, an toàn,v.v.v. Cũng như máy bơm nước có máy nổi, máy chìm (kín nước) sử dụng chìm hay nổi tùy thuộc vào vị trí lắp đặt cho phép. Về bắt buộc khi bơm hoạt động phải có dung dịch chạy qua. Nếu chạy nhiều (có dung dịch) máy nóng nhiệt độ ở mức độ cho phép hoạt động bình thường. Nếu chạy ( Không có dung dịch) máy quá nhiệt sẽ cháy. Hiên nay thường thì các loại máy bơm sản xuất theo công nghệ cao có bộ phận tự ngắt khi quá nhiệt. Vì vậy các bạn khi sử dụng xe thì cần quan tâm thay dầu đúng định kỳ là ok, hệ thống nước làm mát đủ theo qui định. Việc bơm xăng hỏng hay không nó cũng như các loại linh phụ kiện khác đến hạn phải thay. Nếu hết xăng xe không nổ và đồng nghĩa với còn đâu nhiên liệu để mà chảy qua máy bơm. Vị trí đặt bơm xăng trên xe nhà sản xuất tính toán cả rồi không khác gì loại máy bơm chìm (bơm tõm) kín nước và chịu xăng hoặc chịu dầu.
Dung Hoang - 11:49 07/04/2016
Chạy xe để bình cạn có 3 lý do không nên. 1. Khi bình xăng cạn bạn đề xe bơm xăng phải bơm mạnh hơn và điều này làm giảm tuổi thọ bơm xăng 2. Bình xăng cạn sẻ làm những chất cặng ở đáy bình xăng có nhiều cơ hội đi vào bơm xăng và làm dơ hệ thống phung xăng của bạn 3. Để bình xăng cạn khi tai nạn xe dể bị phát nổ hơn là xăng đang đầy, Động cơ không có liên quan gì ở đây nên bạn khỏi lo vấn đề hỏng động cơ.
Hoa Nguyen - 11:49 07/04/2016
Xe sử dụng BXC thì không quan trọng lắm, nhưng FI thì không nên để cạn kiệt, vì ảnh hưởng đến cảm biến. Ngoài ra xe không nên để tình trạng cạn xăng quá lâu, vì có trường hợp rỉ sét bên trong bình.
Tuan Tran - 11:40 07/04/2016
@Tuan Tran: Đúng rồi để cạn kiệt làm sao nó kêu được nữa phải không bạn. Cái này thằng cu tui mới 2 tuổi nó cũng biết.
HùngHG - 11:40 07/04/2016
@Tuan Tran: Cả BXC và FI đều không nên để bình cạn đến E vì cùng lý do là bơm xăng nằm trong bình, được xăng làm mát, nếu để cạn xăng (bơm xăng không được làm mát dần dần sẽ cháy), còn không ảnh hưởng gì đến cảm biến cả. Việc điều khiển kim phun là do cảm biến khí thải chịu trách nhiệm, cảm biến này gắn với ống xả và lấy thông tin từ khí thải để điều khiển kim phun, không liên quan gì đến mức xăng.
Nguyen Cuong - 11:43 07/04/2016
Các bác cứ lo quá xa, theo tôi mức E chỉ là cảnh báo để tài xế biết mà bổ sung thêm nhiên liệu thôi, thực tế mới chạm tới mức E thì xe còn chạy thêm được cỡ 50 đến 60 Km tùy loại xe như vậy dư sức để ta tìm ra trạm xăng phù hợp. Trường hợp đi đường hẻo lánh ít trạm xăng thì tài xế phải có kế hoạch dự phòng như chứa xăng dự trữ thêm trong can nhựa rồi châm thêm vào.
Quang Trịnh - 11:48 07/04/2016
Doi voi xe hoi theo nhu minh da chay 20 nam nay o My, chua bao gio hu bom xang vi minh chua bao gio de den chu E bao gio. Cu nua binh la cham day binh, theo kinh nghiem cua minh do la cach tot nhat.
Vu Ngo - 11:49 07/04/2016
Bơm xăng làm mát bằng xăng . Đổ đầy thì mát bơm nhiên liệu . Liên tục cạn bình thì bơm nhanh đi là điều tất yếu . Điển hình xe Getz cứ khoảng năm lần đi cạn bình xem bơm xăng có củ tỏi không
Lim Trắng - 11:35 07/04/2016
ko nên để cạn bình mới đổ vì khi cạn xăng bơm xăng phải hoạt động nhiều hơn sẽ nóng bơm xăng,và xăng cạn sẽ ko làm mát đc bơm xăng vì bơm xăng nằm trong bình đc xăng làm mát sẽ gây cháy bơm xăng xe sẽ ko hoạt động dc và điều gì xảy ra các bác tự hiểu.
Kiên Cường - 11:34 07/04/2016
@Kiên Cường: Bạn nói chuẩn. Sáng nay mới uống cafe với đội xe cơ quan các anh em tổ lái nói y như vậy. Ông anh giang hồ kinh doanh đội xe dịch vụ chũng tình cờ nói đúng vậy luôn.
Tháivt - 11:34 07/04/2016
Xăng giảm thì cứ tràn bình, còn hôm nào xăng tăng thì nửa bình là được bạn.
Like - 11:35 07/04/2016
@Like: Chủ thớt ơi suy nghĩ thoáng đi. không lẽ cả đời bạn đi một chiếc xe. bạn phải cố gắng làm thiệt nhiều tiền vào. thích gì là ôsakê bỏ tiền mua mới. Đúng của bền tại người. Nhưng trong túi phải có tiền hoặc nhiều tiền thì của mới bền ( có tiền bảo trì, đổ xăng để không phải dẫn bộ hại máy ) ô sa kê chứ hả
Hải Phan - 11:35 07/04/2016
Bn đừng để cạn sạch xăng đến mức động cơ chết máy và không khí tọt vào động cơ, phải xả air mới lôi thôi, còn xăng đến mức E là bình thường. Vì ở mức này bn còn chạy đến cả vài chục km nữa mới hết sạch xăng. Tuy nhiên, khi xăng đã đến mức E thì bn nên đổ xăng ngay để phòng ngừa quên, cũng như có việc bận thì không lo phải đổ xăng và nếu có thể bn cứ đổ đầy là tốt nhất. Vì không khí trong bình sẽ bị đẩy hết ra ngoài, hạn chế ăn mòn bình, đồng thời đỡ mất mất thời gian đổ xăng hơn.
Quang Trương - 11:49 07/04/2016
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng