+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nguyên nhân gây cháy xe?

Cập nhật: 10:02 10/09/2021
Tôi thấy nhiều xe đang đi trên đường tự nhiên bốc cháy rất nguy hiểm, xin hỏi do những nguyên nhân nào và cách phòng tránh. (Thế Hà)
 
Ý kiến bạn đọc (19)
Mua xe về độ đẽo ít thôi, chịu khó đọc sách HDSD, bảo dưỡng định kì thì cháy nổ thì bắt đền hãng hết
tuan nguyen - 10:04 10/09/2021
Một nguyên nhân nữa gây cháy nữa mà hầu như chúng ta không để ý: đó là những chiếc lá khô rơi vào khe chỗ cần gạt nước, sau đó rơi vào khoang máy, do sức nóng của máy cộng với những ngày hè lên đến 40-42oC làm cho chiếc lá khô giòn và dễ bốc máy bất cứ lúc nào do độ nóng của máy phát ra. Tôi nhiều lần phát hiện và hết sức sợ, vì vậy mỗi khi đi tôi hay mở khoang máy để dọn là lấy hết các chiếc lá khô đó. Thân !
Dzung - 10:03 10/09/2021
Nguyên nhân chính trong thời gian qua là chất lượng xăng và một phần lỗi nhà sản xuất bên cạnh đó là do một số xe đã thay thế phụ kiện khác vào xe nhất là chất lượng tải của dây điện và đầu nối !
Thái Hoà Nguyễn - 10:03 10/09/2021
Khi ta đậu xe dưới gốc cây Lá cây rơi xuống nằm trong capo xe (máy xe) lâu ngày nó khô, xe chạy máy nóng nên bùng cháy. Vì vậy phải thường xuyên mở nắp capo xe lấy rác lá cây ra, vì chỉ cần 1 hoặc 2 lá cây ở trong đó khi ta chạy máy nóng sẽ cháy xe.
Xitin - 10:04 10/09/2021
Ở VN thì gần như chỉ có 1 nguyên nhân là do thợ gắn đồ điện độ chế xe cẩu thả. Ẩu cũng có, không có kiến thức căn bản cũng có nên gây chập điện dẫn đến cháy xe. 1 phần nhỏ nữa là lỗi rò rỉ nguyên liệu nhưng cực hiếm - do nguyên liệu cũng có, do xe cũ cũng có, do lỗi nguyên vật liệu của NSX đối với xe mới cũng có (hãng sẽ triệu hồi khẩn trương kể cả ở VN)
indochines_lct - 10:03 10/09/2021
Nhiều năm về trước đã có những chiếc xe đang đi bị bốc cháy không rõ nguyên nhân. đến giờ theo tôi đánh giá, có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau: 1) Xăng kém chất lượng (Công an đã bắt và khởi tố nhiều vụ về sản xuất, pha chế xăng dầu giả với số lượng hàng triệu lít, những loại xăng này có nhiều chỉ số không đạt, nguy cơ gây cháy nổ động cơ cao) - Đây là nguyên nhân hàng đầu. 2) Xe ô tô bị độ, chế lại không đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhất là việc đấu nối, sử dụng nguồn điện, dây điện sai quy chuẩn gây quá tải, chập cháy trong quá trình vận hành, sử dụng xe - trường hợp này đã xảy ra khá nhiều, nhất là xe chở khách. 3) Người lái xe không tuân thủ các quy định trong phòng chống cháy nổ khi sử dụng phương tiện, đặc biệt là trong thời điểm lái xe, như: chuyên chở các chất dễ cháy nổ trên xe mà không có biện pháp bảo đảm phòng tránh cháy nổ; điều khiển xe trên các con đường có nguồn gây cháy nổ như: đốt rơm rạ trong vụ thu hoạch lúa... (trường hợp này thường gặp đối với xe con do gầm thấp, rơm rạ bị quấn vào gầm xe bắt lửa - đã có những vụ như vậy xảy ra).
Quang Lâm - 10:02 10/09/2021
Nguyên nhân thì nhiều, cần được các chuyên gia tư vấn. Nhưng điều căn bản lúc đang chạy xe thấy cháy: tạt ngay vào lề ở vị trí ít ảnh hưởng đến các phương tiện khác và tắt máy ngay, để bơm xăng ngừng hoạt động.
Phi Long Lê - 10:03 10/09/2021
Muốn ko cháy xe thì mua công nông Hàn và là công nông chạy dầu nhe như San, Túc, Country 30, 35 chỗ, xe Buýt, xe 1,2 tấn, 3,5 tấn, 15 tấn... Vì dầu muốn cháy phải áp suất cao chứ ko chỉ cần mồi nửa là cháy được nhưng công nông dầu thì ảnh hưởng môi trường lắm. Vì vậy các nước phát triển họ cấm công nông dầu đó vì quá nguy hại cho môi trường. Lên công nông giờ mang máy dầu sang các nước phát triển bậc nhất như Ấn độ, Việt, Phi để dễ bán đó bác. Còn công nông xăng thì thôi nhé, thích lửa lắm
Mr DVH - 10:04 10/09/2021
Nguyên nhân cơ bản là do chập điện. Việc bị chập điện lại do rất nhiều nguyên nhân khác như : dây cũ nát, dây chắp nối, hệ thống điện bị đấu nối thêm thiết bị sai coing xuất thiết kế đường điện...vv.
nguyen tuan - 10:03 10/09/2021
Bạn thấy nhiều là bao nhiêu, ở đâu, khi nào ? Hay là lâu lâu đọc thấy rồi bảo là nhiều ? Thân.
Tran Hau - 10:04 10/09/2021
Khuyên bạn: 1. Không mua xăng ở những cây xăng không tin cậy( tuỳ bạn tìm hiểu tại vùng bạn sống); 2. Tránh để chuột cắn dây điện. 3. Bảo dưỡng đúng kỳ, khi rảnh tự kiểm tra xe (lên cầu, lật capo, V.V). Mình chạy xe 20 năm, thay 5 đời xe riêng. Chưa bị dấu hiệu cháy bao giờ.
Tay Ho - 10:03 10/09/2021
Cái này thì nhiều nguyên nhân lắm, vd như chất lượng xăng dầu, chuột cắn phá dây điện, nước làm mát cạn kiệt dẫn đến động cơ quá nhiệt, dây curon quạt làm mát động cơ bị đứt...vv..vv.. Đó là những xe bình thường còn riêng Cam cỏ 3.5Q đời 2008 thì nó có thể cháy bất cứ lúc nào nếu như nó muốn vì máy móc con này rệu rã hết rồi, đi rất nguy hiểm
Đặng hương Giang - 10:02 10/09/2021
Cháy xe nó có thể rất nhiều nguyên nhân,nhưng nói tóm lại thì toàn là xe chất lượng kém cỏi mới phát cháy,có những chiếc xe đang chạy bốc cháy, còn có trường hợp xe nằm nhà củng bốc khói,có thể do nhà sản xuất không tính đến chuyện chuột chẳng hạng,những yếu tố do hãng xe dùng vật liệu như ống dẩn nhiên liệu kém chất lượng hay họ dùng hệ thống dây dẩn diện không đủ tải củng có thể gây cháy xe khi xe sử dụng hết công sức,ví dụ vừa rồi ở phía bắc có chiếc xe huyndai đang chạy thì khói mịt mù nghi ngút rất nguy hiểm,xe cháy có thể nổ bất cứ lúc nào,khuyên các bạn khi xuống tiền mua xe phải tiềm hiểu kỉ tránh xa nhưng thương hiệu kém chất lượng..
buncag3a - 10:03 10/09/2021
Cháy xe có nhiều nguyên nhân. Nhưng nguyên chính và to lớn đến từ nhà sản xuất. Xe Hàn bị triệu hồi do cháy nổ rất nhiều bên mỹ. Nhưng ở Việt nam chất lượng xe hàn rất tốt ( tốt hơn bên mỹ )các bạn cứ yên tâm sử dụng.
chung nguyen van - 10:02 10/09/2021
Cháy xe có nhiều nguyên nhân, nhiều trường hợp. Chiếc thì do chập điện, chiếc thì do rò rỉ nhiên liệu.... tuy nhiên nguyên nhân chính là do lửa.
Phạm Lãi - 10:04 10/09/2021
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng