+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Muốn theo trend xe điện, đây là vài điều người 'chơi' cần lưu ý

Cập nhật: 11:32 17/01/2022
Thoạt nhìn thì Santafe và Pajero Sport(PS)khá tương đồng, nhưng phải hiểu rõ bản chất của vấn đề trước khi chọn lựa giữa 2 xe.
 
- Santafe 2021 là dạng CUV 5+2(Crossover lai SUV) với khung gầm nguyên khối(Unibody), khoảng sáng gầm xe thấp hơn PS, tay lái nhẹ nhàng với trợ lực điện. Xe tập trung vào các tiện ích giải trí, các options miên man và phiên bản Htrac(AWD-Dẫn động 4 bánh toàn thời gian) cho khả năng Offroad ko quá tệ nhưng vẫn chỉ phù hợp để đi cao tốc và đô thị hơn, về máy lạnh thì xe Hàn Quốc nói chung máy lạnh ko mạnh, chỉ mát dịu chứ ko mát sâu.
 
- Pajero Sport là 1 SUV 7 chỗ đúng nghĩa với khung gầm rời(Body on Frame), khoảng sáng gầm xe cao hơn Santafe, tay lái NẶNG và đầm chắc hơn với trợ lực Dầu, xe tập trung vào khoản đi đa địa hình(Offroad - Đường trường - Đô thị - Đèo dốc) với hệ thống Super Select II 4WD(bản 2 cầu) của Mitsubishi, cho phép bạn chủ động "hết cỡ" để điều chỉnh vi sai trung tâm và khả năng VƯỢT ĐỊA HÌNH XẤU VÀ CHỊU TẢI vượt trội, thêm vào đó máy lạnh của các dòng xe Mitsubishi có thể xem là tốt nhất với khả năng làm lạnh vô cùng nhanh và sâu, Mitsubishi PS 2021 cũng đã cải thiện khá tốt về Options nhưng nhìn chung Options ko phải là điểm nhấn của PS.
 
- Tạm kết: Giữa 2 xe đều tốt và đều có những điểm mạnh và yếu riêng. Chúc các Anh Em/các Chú sẽ có đc sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thânTiêu chí lựa chọn một chiếc xe điện "tối ưu" có nhiều yếu tố khác biệt lớn với xe chạy động cơ đốt trong.
Yếu tố đầu tiên mà người dùng cần cân nhắc là việc mình sẽ sạc lại chiếc xe điện của mình ra sao: bằng nguồn điện công cộng tại các bãi đỗ hay nguồn điện tại gia và, nếu là phương án thứ 2, có cách sắp xếp hợp lý. Không ít hãng xe cung cấp xe điện hỗ trợ người dùng lắp đặt hoặc cung cấp miễn phí bộ sạc tại nhà.
 
Tiếp đến, hãy cân nhắc công nghệ sạc nhanh của những mẫu xe mình muốn mua. Phần lớn các mẫu xe điện hiện tại trên thị trường đã hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng tỉ lệ này không phải 100% và do đó người dùng vẫn cần phải lưu ý nếu muốn dùng xe điện như xe xăng và hạn chế thời gian chờ thấp nhất có thể.
 
 
 
Một trang bị mà không ít người mua xe điện bỏ qua là bơm nhiệt (heat pump) vì nhầm lẫn với hệ thống sưởi điện tử sẵn có trên nhiều mẫu xe, tuy nhiên sự tiện lợi của trang bị này là vô cùng lớn.
 
Bơm nhiệt không sử dụng điện năng để sưởi cabin mà dùng nhiệt thừa từ các trang bị truyền động để đạt mục đích trên, nhờ thế cải thiện đáng kể tầm vận hành (do không tiêu thụ điện từ ắc quy mà ngược lại sưởi trang bị này) trong điều kiện thời tiết lạnh. Dù vậy, không phải mẫu xe nào cũng có tùy chọn này.
 
Nói thêm về tầm vận hành, dung lượng ắc quy chiếc xe điện mà người dùng lựa chọn càng lớn càng có lợi. Dù chúng đắt đỏ hơn, sở hữu dung lượng lớn hơn cũng đồng nghĩa tầm vận hành xa hơn và, do số lần sạc/xả chắc chắn ít hơn ắc quy dung lượng nhỏ cần sạc lại liên tục, có tuổi đời cao hơn.
 
 
 
Ngoài ra nếu có ý định bán lại chiếc xe điện của mình trong tương lai đây là yếu tố chắc chắn người mua cần lưu ý vì tầm vận hành tối đa của xe điện trong tương lai chỉ tăng chứ không giảm, do đó sẽ chẳng có ai muốn mua một chiếc xe có tầm vận hành thấp hơn trong cùng tầm giá.
 
Cuối cùng, hãy luôn lưu ý bảo hành của các trang bị quan trọng trên xe điện, đặc biệt là ắc quy. Tầm quan trọng của ắc quy với xe điện tương đương động cơ với xe xăng và do đó thời gian bảo hành dài nên được ưu tiên tối đa. Dù chúng có thể khiến bạn bỏ nhiều tiền hơn một chút khi mua xe, hãy nhớ rằng chi phí mỗi lần thay ắc quy điện sau này sẽ tiêu tốn hàng ngàn USD, thậm chí lên tới 5 chữ số.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng