+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe ô tô quá hạn đăng kiểm 1 ngày có bị phạt không?

Cập nhật: 15:50 15/01/2022
Các loại xe cơ giới khi ra đường đều phải có giấy đăng kiểm hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Nếu không có tài xế sẽ bị phạt dù chỉ chậm 1 ngày.
 
Theo tin tức pháp luật xe ô tô khi tham gia giao thông bắt buộc phải có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực; và bất cứ trường hợp nào, dù chỉ chậm một ngày, cũng đã bị xử phạt rất nặng, với số tiền lên đến hàng triệu đồng kèm các hình phạt bổ sung khác. 
 
Xe cơ giới tiến hành kiểm định.
 
Cụ thể, chiếu theo Điểm c Khoản 4 và Điểm a Khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/01/2020) quy định như sau:
 
 
Nếu chủ xe cũng là người điều khiển xe thì mức xử phạt được áp dụng là mức phạt cho chủ xe. Ngoài ra, chủ xe cũng bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. 
 
Hơn nữa, trong nghị định này cũng ghi rõ chế tài đối với việc mượn tem đăng kiểm của xe khác, có dấu hiệu tẩy xóa hoặc sử dụng tem đăng kiểm không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Cụ thể phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng đối với các hành vi sau: 
 
- Điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông (bao gồm cả xe công nông thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông);
 
- Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);
 
- Sử dụng Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc bị tẩy xóa; sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy của xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);
 
Chú ý: Trong trường hợp chủ ô tô cũng là người điều khiển ô tô (tài xế) lưu thông trên đường có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) nhưng đã hết hạn sử dụng dưới hoặc từ 1 tháng trở lên (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc), mức phạt áp dụng là mức dành cho chủ xe. Mức phạt này chỉ áp dụng khi bị CSGT phát hiện. Khi làm thủ tục đăng kiểm, cơ quan đăng kiểm không có trách nhiệm truy thu những khoản phạt trên, mà chỉ thu những khoản nộp phí đường bộ chậm.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng