+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bentley ngừng nhận đơn hàng xe V8 mới tại Việt Nam, cả khu vực chung số phận

Cập nhật: 19:41 01/06/2024
Người dùng có nhu cầu mua xe Bentley tại Việt Nam giờ đã chính thức không còn khả năng mua xe V8 mới khi thương hiệu Anh Quốc đã khai tử tùy chọn trên.
 
Vào đầu tháng 5/2024, Bentley công bố họ sẽ ngừng sản xuất động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho Continental GT, Continental GTC và Flying Spur. Những khu vực chứng kiến hãng rút dòng sản phẩm này đầu tiên là Anh, châu Âu và MEAI (Trung Đông, Ấn Độ và châu Phi).
 
Tới những ngày cuối tháng 5, đến lượt Bentley châu Á Thái Bình Dương xác nhận rút tùy chọn V8 khỏi Úc, Đông Nam Á và Australia. Đây là một phần trong chiến lược Beyond100 của Bentley với các tùy chọn xả thải cao dần bị thay thế bởi bản điện hóa thân thiện với môi trường và cũng ít tiêu thụ nhiên liệu hơn. Chiến lược này đã khởi động với phiên bản hybrid của Bentayga và Flying Spur.
 
 
Dù chỉ sản xuất một lượng xe vài ngàn chiếc/năm, Bentley vẫn cần đáp ứng chuẩn khí thải theo quy định của nhiều khu vực. Ảnh: Bentley
 
Theo phía Bentley xác nhận, hãng sẽ hoàn tất nốt số lượng đơn hàng còn chưa giải quyết xong cho các dòng xe V8 tại Đông Nam Á trong tháng 6. Thương hiệu Anh cũng chia sẻ một số lượng xe nhất định vẫn còn dư để người dùng muốn mua ngay bây giờ có thể kịp lựa chọn tại Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Singapore, Philippines và Việt Nam.
 
Động cơ V8 đã là tùy chọn gắn liền với xe Bentley trong hơn 75 năm qua, tuy nhiên tương tự động cơ W12 biểu trưng của dòng xe này đang không còn đáp ứng được chuẩn khí thải. 
 
Thương hiệu Anh Quốc, sau khi ngừng sản xuất động cơ W12 vào tháng 4/2024, đã và đang tiếp tục khai tử nốt bản V8 để nhường chỗ các các động cơ có số lượng và dung tích xy-lanh thấp hơn trong tương lai.
 
 
Thay thế động cơ V8 cũ sẽ là một bản V8 hybrid và trong tương lai có thể là các dòng động cơ có số lượng dung tích xy-lanh nhỏ hơn nữa. Ảnh: Bentley
 
Ở thế hệ mới nhất ra mắt vào 2012, động cơ V8 Bentley đã xuất hiện trên ít nhất 53.000 xe bán ra trên toàn cầu.
 
Thay thế động cơ V8 Bentley, ngoài các dòng động cơ dung tích nhỏ hơn, còn là bản V8 hybrid sạc điện (PHEV). Bentley Continental GT đời 4, dự kiến ra mắt vào tháng 6 tới, sẽ sở hữu tùy chọn này. 
 
Công suất hệ thống xe là 771 mã lực, mô-men xoắn 1.000Nm. Hệ thống hybrid cho phép xe chạy 80 km không cần nhiên liệu, đồng thời xả thải CO2 được giới hạn ở chỉ 50g/km.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng