+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bóc tách Kia Carens bản điện ra mắt năm sau.

Cập nhật: 19:57 28/05/2024

Phiên bản thuần điện của MPV Kia Carens đã được xác nhận sẽ chào sân vào 2025 nhưng mọi thông tin trang bị đến nay chỉ là dự đoán.

Như mọi thương hiệu xe khác hiện tại trên thế giới, Kia đang đầu tư lớn vào mảng xe điện với vô vàn các dự án mới đang được hãng phát triển song song. Sau khi series SUV chủ lực Kia EV đã bắt đầu định hình, thương hiệu Hàn Quốc đang đổi tầm nhìn sang các phân khúc khác như bán tải hay MPV điện.

Ở mảng MPV điện, Kia đã xác nhận họ sẽ chào sân phiên bản thuần điện của Carens vào 2025. Dòng tên này sẽ nhắm tới các thị trường đang phát triển chẳng hạn như Ấn Độ.
 
Về thiết kế, Kia Carens thuần điện dự kiến không khác quá nhiều so với bản xăng. Tuy vậy, giao diện đầu và đuôi xe sẽ được tập trung làm lại để tạo cá tính riêng cũng như tách biệt bản này với nguyên mẫu.
 
 
Nội thất phiên bản không xả thải hứa hẹn cũng không khác quá nhiều so với bộ khung sẵn có. Một số điểm nhấn đáng chú ý có thể kể tới dàn màn hình 10,25 inch tại táp lô, ghế trước thông gió, bàn sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời. Mảng an toàn có các tính năng hỗ trợ người lái thông minh, cảm ứng cản trước/sau hỗ trợ đỗ xe và các trang bị bị động tiêu chuẩn như 6 túi khí.
 
Ở mảng truyền động, chưa rõ Kia Carens EV sẽ dùng khung gầm nào nên chưa dự đoán được thông số xe. Tuy vậy, tầm vận hành tối đa khoảng 500 km, công nghệ sạc nhanh 80% trong khoảng 30 phút hay khả năng sạc ngược V2L hứa hẹn là một số yếu tố bản thuần điện Carens sở hữu.
 
 
Kia Carens EV dự kiến sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ rồi xuất khẩu sang các thị trường khác. Giá xe sau quy đổi dự kiến có mức khởi điểm khoảng 600 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn nhiều so với xe điện thường thấy và đặc biệt là MPV điện (vì hiện chủ yếu nhóm này là xe sang). Tuy vậy, con số này vẫn cao hơn Carens thường gần gấp đôi (khởi điểm 315 triệu đồng sau quy đổi tại Ấn Độ).
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng