+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đấu giá loạt xe Toyota, Mercedes, Mitsubishi, Ford, rẻ nhất chỉ 46 triệu đồng

Cập nhật: 19:56 22/05/2024
20 chiếc ô tô thanh lý của bộ Công Thương bao gồm các thương hiệu như Toyota, Mercedes, Mitsubishi, Ford và Hyundai đời cũ đang chuẩn bị được đấu giá trong những ngày tới. Mức giá khởi điểm thấp nhất chỉ từ 46 triệu đồng.
 
Thông báo vừa được phát đi bởi Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt. Hình thức đấu giá sẽ diễn ra trực tuyến.
 
Danh sách các xe sẽ được đem đấu giá và mức giá khởi điểm bao gồm:
 
 
Danh sách các xe cũ chuẩn bị được đấu giá của Bộ Công thương.
 
Như vậy, có tổng cộng 20 xe o tô được đấu giá trong đợt này, đều là những xe đời cũ khá xa. Cũ nhất là 2 chiếc Toyota Camry 5 chỗ đăng ký năm 2000, có mức giá khởi điểm 61,4 triệu đồng. Chiếc xe "mới nhất" có trong danh sách là Toyota Inova đăng ký năm 2007 với mức giá khởi điểm 86,2 triệu đồng. Chiếc có giá khởi điểm thấp nhất là Toyota Hiace 15 chỗ ngồi, đăng ký năm 2004.
 
Theo Công ty đấu giá Lạc Việt, toàn bộ lô xe có tổng trị giá là 1,4 tỷ đồng. Khách hàng có nhu cầu tham gia đấu giá sẽ đăng kí từ ngày 22/5 đến 31/5/2024. Buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 3/6.
 
 
Các lô xe trong diện đấu giá đều đã qua sử dụng từ 14-22 năm.
 
Hầu hết những chiếc ôtô cũ lên sàn đấu giá trên đã được sử dụng khoảng 14 - 22 năm, odo dao động từ 124.000 - 384.000 km. Bộ Công thương cho biết những chiếc xe này có giá mua mới dao động trong khoảng 400 - 940 triệu đồng.
 
Năm ngoái, Bộ Công Thương cũng thanh lý, đấu giá 21 xe ô tô cũ thuộc quản lý của văn phòng Bộ. Trong lô tài sản 21 chiếc được đem ra đấu giá lần này, có đến 17/21 chiếc có giá rẻ hơn 1 chiếc Honda SH350i (khoảng 151 triệu đồng), chỉ có 4 chiếc là giá cao hơn. Những chiếc xe đấu giá lần này được đăng ký từ năm 2000 - 2006, từ 5 - 29 chỗ ngồi. Xe đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Toyota, Mitsubishi, Ford, Hyundai, Mercedes.
 
Thời gian gần đây, nhiều tài sản là ôtô của cơ quan và doanh nghiệp Nhà nước đã được công bố bán đấu giá và nhận được sự thu hút của khác hàng. Trong đó, đáng chú ý nhất là lô xe gồm 7 phương tiện hạng sang như Lexus LX 570, Range Rover, môtô Ducati Multistrada... thuộc quản lý của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh), rao bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 10,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, lô xe này đã trải qua 4 lần đấu giá không thành công. Lần gần nhất, giá xe toàn bộ 7 chiếc xe này đã giảm xuống chỉ còn 8,2 tỷ đồng. Đại diện cơ quan đấu giá cho biết lô xe này dù nhận được rất nhiều sự quan tâm nhưng lại chưa có ai tham gia đấu giá bởi khách hàng cho rằng giá khởi điểm quá cao so với thực trạng của sản phẩm.
 
Việc đấu giá các tài sản thanh lý của cơ quan nhà nước thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, các xe này hầu như đã hết giá trị về khấu hao, thời gian sử dụng lâu năm nên chất lượng bị suy giảm nhiều. Sau khi mua về, người trúng đấu giá (thường là các doanh nghiệp bán xe cũ), phải đại tu, tân trang khá nhiều mới có thể tung ra thị trường. Đây cũng là lý do mà nhiều người dù quan tâm nhưng vẫn ngần ngại trước khi "xuống tay" mua xe.
 
Theo autopro

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng