+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chất thể thao trên Lexus IS 2021 chinh phục khách hàng trẻ Việt

Cập nhật: 10:31 23/03/2021
Mẫu xe IS 2021 hoàn thiện dải sản phẩm sedan hạng sang của Lexus tại Việt Nam, hướng đến nhóm người dùng trẻ yêu thích cảm giác lái, thiết kế thể thao cùng không gian nội thất cao cấp giàu cảm xúc.
 
Trong khi Lexus ES và LS đã tạo được dấu ấn trên thị trường xe hạng sang tại Việt Nam, Lexus IS là "nhân tố mới" được thương hiệu Nhật Bản đưa về để chinh phục những khách hàng trẻ tuổi đang ngày càng gia tăng. Nếu như hai dải sản phẩm "đàn anh" mang đậm chất sang trọng thì Lexus IS trẻ trung và thể thao nhưng cũng đầy cảm xúc của sự cao cấp.
 
 
 
Một Lexus cá tính và mạnh mẽ
 
Không hẳn là sự "nổi loạn" nhưng ở Lexus IS, khách hàng có thể nhận thấy rõ nét năng động và khiêu khích. Đầu xe với bộ lưới tản nhiệt con suốt, cụm đèn góc cạnh với điểm nhấn là dải đèn chiếu sáng ban ngày vuốt ngược sắc lẹm. Kết hợp cùng thiết kế trọng tâm xe thấp hơn đời trước, Lexus IS mới mang hơi thở của một mẫu xe thể thao.
 
Phong cách ấy được làm đậm nét bởi các đường dập nổi trên nắp ca-pô, hông xe và ăn nhập cùng phần đuôi. Cụm đèn hậu tạo hình chữ L, nối liền bởi một dải LED ngang xe khiến Lexus IS trông rộng hơn. Thực tế là vậy, kích thước model 2021 được nâng lên dài, rộng cao lần lượt là 4.710 x 1.840 x 1.425 (mm). Mui vuốt dần về sau, trong khi đầu xe trường hơn, Lexus IS mang dáng vẻ của một chiếc coupe thể thao mà nhìn vào là muốn cầm lái.
 
 
 
So với hai mẫu xe đàn anh, Lexus "nuông chiều" cảm xúc thể thao trên Lexus IS hơn khi không gian tập trung vào khu vực người lái. Vật liệu cao cấp có sự bổ sung của các chi tiết kim loại, ốp vân gỗ đen, không chỉ lay động thị giác mà còn đem đến cảm xúc chân thực khi người dùng chạm vào.
 
 
 
Hàng ghế trước của Lexus IS có tính năng chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch đặt ngang và dàn âm thanh 10 loa đem đến một không gian giải trí thực thụ cho những khách hàng trẻ. Có thể nói nội thất trên Lexus IS là sự phối hợp hài hòa của cảm xúc thể thao cùng thiết kế cũng như mức độ hoàn thiện cao cấp của các bậc thầy nghệ nhân Nhật Bản.
 
Chất thể thao phía sau vô-lăng
 
Sẽ phải vô cùng kìm nén cảm xúc sau khi lướt một vòng quanh chiếc Lexus IS rồi mở cửa đi vào bên trong khoang lái để không nhấn nút khởi động. Bấm Start, xe tĩnh lặng hoàn toàn bởi khả năng cách âm và động cơ Hybrid để rồi khi nhấn chân ga, xe lao về phía trước đồng thời ép sát người lái vào ghế nhờ cỗ máy 221 mã lực kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh và motor điện.
 
 
 
Lexus IS 300 Standard và Luxury thì lắp chung động cơ 2.0 I4 tăng áp, công suất 241 mã lực ở dải tua máy 4.800 - 5.800 vòng/ phút. Mô-men cực đại 350 Nm từ 1.650 - 4.400 vòng/ phút. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau với ba chế độ lái Eco, Normal và Sport trên bản Standard. Riêng bản Luxury và IS 300h Hybrid có thêm Sport+.
 
DNA thể thao của Lexus IS mới không chỉ nằm ở động cơ mà còn đến từ độ cứng vững của khung xe thông qua việc sử dụng khung gầm gia cố, giá đỡ bên sườn sử dụng vật liệu có độ bền cao. Ngoài ra, Lexus IS mới đã liên tục phải trải qua các bài kiểm tra tại trung tâm kỹ thuật Toyota Shimoyama. Nơi đây được thiết kế với nhiều điểm kỹ thuật tương tự địa ngục xanh Nürburgring (Đức) nhưng cho phép rút ngắn thời gian do không phải di chuyển nhiều.
 
Người trẻ còn cần gì ở một chiếc xe?
 
Ngoài mạnh mẽ, thể thao và cao cấp, khách hàng ngày càng quan tâm đến công nghệ an toàn, nhất là những người trẻ. Lexus IS 2021 với hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù (BSM) hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Ngoài ra, mẫu sedan thể thao hạng sang còn sở hữu các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), kiểm soát lực bám đường (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống quản lý động lực học hợp nhất (VDIM) và 8 túi khí.
 
 
 
Ở Lexus IS mới có cả sự kế thừa nét sang trọng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản,vẻ lịch lãm từ hai đàn anh ES và LS nhưng vẫn có chất riêng cho mình. Đó là sự thể thao pha chút phá cách cho thế hệ trẻ, cảm xúc phấn khích phía sau tay lái nhưng không vì thế mà quên đi trách nhiệm của những công dân toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường thông qua phiên bản Hybrid.
 
Lexus IS 2021 được đưa về Việt Nam với 7 màu sơn ngoại thất tùy chọn, trong đó có hai màu mới được phát triển tại Lexus là Sonic Iridium, Chrome và xanh Celestial Blue. Lexus IS 300 Standard giá 2,13 tỷ đồng, bản 300 Luxury giá 2,49 tỷ đồng và IS 300h giá 2,82 tỷ đồng. Xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
 
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng