+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chiếc Bugatti Chiron cuối cùng xuất xưởng, chấm dứt kỷ nguyên W16 của Bugatti

Cập nhật: 19:49 01/06/2024
Bugatti L'Ultime là lời chia tay sau cuối của thương hiệu siêu xe Pháp với Chiron.
 
 
8 năm sau ngày công bố lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2016, Chiếc Chiron cuối cùng trong sản lượng 500 xe của Bugatti đã chính thức xuất xưởng. Có tên L'Ultime, chiếc xe này có nền tảng là Chiron Super Sport kết hợp với nhiều yếu tố cá nhân hóa cấp độ cao do chương trình tùy biến Sur Mesure của Bugatti đảm nhiệm.
 
Ngoại thất Bugatti L'Ultime kết hợp 2 tông xanh dương là French Racing và Atlantic với độ sáng chênh lệch khá đáng kể. Cả mâm trước/sau xe cũng được sơn đặc biệt để hòa hợp với tổng thể phía trên. Tại đầu xe, logo móng ngựa của Bugatti cũng đổi tông nền sang xanh dương nốt.
 
 
Cách phối màu của L'Ultime ngược với Chiron thường với phần đậm lại ở đầu xe trong khi phần sơn sáng nằm ở nửa sau. Ảnh: Bugatti
 
Hông xe xuất hiện tên viết tay của những địa điểm có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong công đoạn phát triển Chiron lẫn vòng đời sau này của dòng tên này. Chúng bao gồm Geneva, Chantilly, trường đua Paul Ricard, trường đua Ehra-Lessien, Chateau Jaint Jean, Cape Canaveral và đương nhiên không thể thiếu tổng hành dinh Molsheim.
 
Số ký hiệu #500 xuất hiện tại thềm cửa, mâm, nắp động cơ W16 và bên dưới cánh gió sau Bugatti L'Ultime. Màu cờ Pháp xuất hiện tại gương bên là yếu tố tương phản khá đặc biệt so với phần còn lại "toàn xanh dương".
 
 
Nội thất chiếc Chiron đặc biệt có dày đặc các yếu tố gợi nhớ rằng đây là chiếc số 500 - chiếc thành phẩm cuối cùng được sản xuất. Ảnh: Bugatti
 
Nội thất Bugatti L'Ultime, một lần nữa, là sự kết hợp của nhiều tông màu xanh dương, bao gồm Deep Blue, Blue Carbon Matt và French Racing Blue. Số ký hiệu #500 tiếp tục xuất hiện lại.
 
Ở mảng truyền động, động cơ W16 8.0L tăng áp tứ xuất hiện lần cuối trên một mẫu xe Bugatti với công suất 1.578 mã lực không đổi.
 
Hậu duệ của Bugatti Chiron sẽ ra mắt trong tháng 6 tới đây không còn sử dụng động cơ này mà chuyển sang sử dụng dòng V16 hybrid hóa.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng