+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda vẫn tại vị dù bị phản đối do không ủng hộ xe điện

Cập nhật: 21:14 20/06/2024
Chủ tịch Akio Toyoda không được lòng các nhà đầu tư của Toyota vì quan điểm của ông chưa bao giờ ủng hộ 100% xe điện - phân khúc được coi là tương lai tất yếu của làng xe toàn cầu.
 
Akio Toyoda, cháu của nhà sáng lập Toyota Kiichiro Toyoda, vừa tái đắc cử vị trí Chủ tịch ban giám đốc thương hiệu Nhật. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi dù có bị phản đối trong những năm gần đây, ông Akio Toyoda vẫn đang lèo lái con tàu Toyota đi rất tốt.
 
Là người có công đầu trong việc đưa Toyota thoát khỏi hình ảnh nhàm chán đã gắn liền với họ trong hàng chục năm trời, Akio Toyoda là một người mê xe chính hiệu và cũng rất thích cầm lái xe thể thao chạy động cơ đốt trong.
 
Có lẽ vì yếu tố này và những thất bại ban đầu của Toyota trong mảng xe điện (với bZ4X) khiến vị chủ tịch Toyota luôn có quan điểm "lần lữa" với xe điện. Thay vào đó, ông hướng Toyota đi vào con đường duy trì xe chạy động cơ, đồng thời tiếp tục mở rộng công nghệ thay thế khác như xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu hydro.
 
 
Các nhà đầu tư của Toyota, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, lo ngại rằng hãng quá chú trọng vào lợi nhuận trước mắt mà để bị tụt lại trong cuộc đua mang tính sống còn cho tương lai là xe điện. Ảnh: Carscoops
 
Ở thời điểm hiện tại, cách tiếp cận trên của Toyota mang lại cho họ khoản tăng trưởng kỷ lục trong làng xe Nhật. Tuy nhiên, chừng này vẫn là không đủ để ông làm hài lòng các nhà đầu tư Toyota - những người vẫn tin rằng xe điện là nền tảng để hãng tăng trưởng bền vững sau này.
 
Ngoài ra, 2023 cũng không phải là năm toàn hoa hồng với Toyota. Họ đã 2 lần bị buộc tội gian lận kết quả tự thử nghiệm an toàn lẫn gian lận khí thải, lần lượt với 2 thương hiệu con Daihatsu và Hino.
 
Theo Reuters, tỉ lệ ủng hộ của ông Akio Toyoda đã giảm xuống so với trước
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng