+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford quay lại làm sedan, khẳng định ‘không giống ai’

Cập nhật: 21:09 20/06/2024
Ford thừa nhận từng lỗ hàng tỉ USD trong phân khúc sedan nhưng vẫn có thể quay lại phân khúc này sớm để lấp khoảng trống đội hình.
 
 
Từ cuối thập kỷ trước, Ford đã quyết định "tất tay" khi khai tử dần đội hình sedan và hatchback quốc tế để dồn sức cho 2 mảng mạnh của mình là SUV và bán tải. Sự biến mất của những Taurus, Fusion hay Mondeo chấm dứt một kỷ nguyên từng rất thành công của Ford.
 
Tuy vậy, trong thời gian 2 năm trở lại đây, Blue Oval lại đánh tiếng đưa sedan trở lại trong đội hình toàn cầu. Đầu tiên, ảnh phác họa một bản Mustang 4 cửa được hãng công bố cách đây 2 năm. Tới tháng 5 vừa rồi, CEO Ford Jim Farley khẳng định mình hoàn toàn mở cửa với ý tưởng Ford làm Mustang sedan.
 
Tiếp đến, trong buổi phỏng vấn trên chương trình The Smoking Tire, vẫn vị CEO tiếp tục dành những lời khen cho sedan. "Sedan là một phân khúc cực kỳ thịnh hành trong quá khứ và tôi cũng từng là một người rất yêu sedan. Nguyên nhân mà Ford hiện không có mẫu sedan nào trong đội hình là vì chúng tôi từng lỗ hàng tỷ USD cho phân khúc này - điều không thể kéo dài lâu hơn nữa".
 
 
Ford không muốn làm một mẫu sedan phổ thông chung chung mà, nếu trở lại phân khúc này, sẽ cố gắng tạo ra một mẫu xe cá tính, khác biệt nhất có thể. Ảnh: Sugar Design
 
Farley cũng khẳng định các dòng xe truyền thống của Ford như Fiesta hay Focus không có cửa trở lại dù chúng vẫn phần nào có thể mang lại thêm nguồn thu cho Ford. Nguyên nhân là bởi hãng không muốn chấp nhận rủi ro khách hàng cũ không quay lại.
 
Thay vào đó, họ đã có Maverick khỏa lấp khoảng trống của những dòng tên trên và thậm chí chúng còn mang lại tập khách hàng mới cho Ford. "Phần lớn khách hàng mua Maverick là người dùng Civic và Corolla mong muốn sở hữu bán tải", ông chia sẻ.
 
Vậy, một mẫu sedan 4 cửa Ford đang mong muốn mang trở lại sẽ có cách tiếp cận ra sao? Theo gợi ý của vị CEO, một dòng xe điện là lựa chọn có thể hợp lý vì "thiết kế sedan vốn mang chất khí động học". Mustang 4 cửa, như chính ông từng gợi ý trước đây, là một lựa chọn tốt.
 
 
Mustang sedan là dự án đã được CEO Ford đề cập khá nhiều trong thời gian 2 tháng trở lại đây. Ảnh: Ford
 
Ngoài ra, một dòng tên khác có thể được khai thác là Mondeo - mẫu sedan bị khai tử chậm hơn phần còn lại rất nhiều và cho tới gần đây vẫn còn chỗ đứng ở Trung Quốc lẫn châu Âu.
 
Cuối cùng, vị CEO Ford khẳng định nếu hãng trở lại làm sedan, sản phẩm của mình sẽ "mang lại cảm giác, thiết kế và cả mùi vị khác biệt rất nhiều so với các thương hiệu khác" khi Ford "không muốn làm xe chung chung".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng