Thay vì phải mua thêm phụ kiện như thường thấy trước đây, Honda CR-V mới được tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm.
Tại Hà Nội, đại lý hiện đưa ra hai phương án cho khách lựa chọn: nhận xe ngay, tặng gói phụ kiện 20-30 triệu đồng, hoặc nhận xe trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) và được tặng 80 triệu đồng phụ kiện, được phép dùng một phần để mua bảo hiểm thân vỏ. Thông thường, khi tặng gói phụ kiện, các đại lý sẽ thêm quy định không được sử dụng để chuyển đổi sang bảo hiểm.
Tùy từng phiên bản, gói ưu đãi có thể điều chỉnh. Ví dụ 20-30 triệu đồng cho bản G, bản L sẽ là 30-40 triệu đồng. Các màu xe khác nhau cũng có mức tặng không giống nhau. Khách không thể quy đổi gói phụ kiện thành tiền mặt, có thể chọn các phụ kiện như dán kính, trải sàn, nẹp bước chân, cảm biến lùi...
Tại TP HCM, xe không có sẵn nên đại lý ưu đãi ít hơn, tặng 10-15 triệu tiền phụ kiện.
Honda CR-V trong buổi ra mắt tại Hà Nội. Ảnh: Minh Quân
Nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ, vì CR-V không còn bị hãng đội giá, ép mua phụ kiện như "truyền thống" những năm trước. Đỉnh điểm của CR-V bị đội giá trong cả năm 2018, khi xe về số lượng ít bởi ảnh hưởng của Nghị định 116. Khi ấy tùy đại lý và nguồn cung, khách phải mua thêm 50-80 triệu đồng phụ kiện.
Quản lý bán hàng ở các đại lý cho biết, năm nay không thể áp dụng cách như mọi năm, vì khó khăn kinh tế từ ảnh hưởng của dịch bệnh. Nguồn tiền khách hàng không sẵn, nếu đội giá thì đại lý và hãng khó lòng đạt doanh số tốt. Đồng thời, xe lắp ráp chủ động nguồn cung hơn xe nhập khẩu nên cũng không gây tình trạng đội giá. Các đối thủ của CR-V cũng có mức giá hấp dẫn hơn, nếu phải mua thêm phụ kiện, không ít khách sẽ "quay đầu".
Ngoài việc tặng phụ kiện, năm nay hệ thống phân phối của Honda cũng hiếm hoi có cách bán hàng khác mọi năm, đó là giới hạn việc bán xe chéo vùng. Anh Nguyễn Tân, hộ khẩu Hải Phòng chỉ được mua CR-V bản G ở đại lý tại đây, dù có khảo sát giá tại các đại lý ở Hà Nội.
Honda CR-V phiên bản mới ra mắt hôm 30/7, với mức giá tăng nhẹ 15-25 triệu đồng, nhưng thêm hàng loạt công nghệ an toàn, tiện nghi và tinh chỉnh thiết kế ngoại thất. Bởi vậy, mức giá mới được coi là hấp dẫn so với chính CR-V bản nhập khẩu. Tuy vậy, trong phân khúc mẫu xe nhà Honda vẫn đắt nhất.
Kết thúc nửa đầu 2020, Honda CR-V có doanh số đứng đầu với 3.797 xe tới tay khách hàng, tiếp theo là Tucson 3.322 xe và CX-5 là 3.018 xe.
Theo VnExpress