+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Được mệnh danh là vua công nghệ nhưng Ford Ranger lại rất bảo thủ ở một chi tiết

Cập nhật: 21:14 13/01/2023
Ford được cho là sẽ không tiếp tục phát triển một khung gầm mới cho Ranger, ít nhất là ở thế hệ kế tiếp chào sân vào cuối thập kỷ này.
 
Theo tờ Ford Authority, thương hiệu Blue Oval sẽ duy trì lắp ráp bán tải Ranger dùng khung gầm hiện tại cho tới khi thập kỷ này khép lại. Vào giai đoạn 2030 trở đi, phiên bản Ranger thuần điện sẽ chính thức đi vào hoạt động trong khi bản xăng bán song song có vẻ sẽ chỉ được nâng cấp chứ không phát triển thế hệ tiếp theo chạy khung gầm hoàn toàn mới.
 
 
Ranger sẽ dùng khung gầm hiện tại trong khoảng 8 năm nữa.
 
Chiếc Ranger đầu tiên chạy khung gầm T6 hiện tại lăn bánh khỏi nhà máy vào 2011 cho Australia và nhiều thị trường quốc tế khác. 
 
Tới cuối 2021, Ford mang dòng tên Ranger trở lại Mỹ sau nhiều năm vắng bóng và đồng bộ hóa xe trên toàn cầu vẫn xoay quanh khung gầm này. Hiện T6 cũng đang là nền tảng cho SUV Bronco tại Mỹ và SUV Everest tại các thị trường quốc tế.
 
Thế hệ kế tiếp của Ford Ranger được đồn đoán sẽ đi vào lắp ráp tại Michigan, Mỹ từ 2029 cùng Bronco và cả 2 vẫn dùng khung gầm nói trên. Ford từ chối bình luận về vấn đề này.
 
 
Ford Ranger chắc chắn sẽ có một bản thuần điện ra mắt cuối thập kỷ này khi Blue Oval đã bắt tay vào phát triển xe từ năm ngoái - Ảnh: SRX Designs
 
Về phần Ford Ranger thuần điện, xe sẽ chạy khung gầm TE1 hoàn toàn mới phục vụ riêng cho xe điện. Bản này lắp ráp ở BlueOval City đang xây dựng tại bang Tennessee, Mỹ và ra mắt trong giai đoạn 2029 - 2030.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng