Thị trường siêu du thuyền tăng trưởng mạnh với lượng đơn đặt hàng kỷ lục khi người giàu muốn tận hưởng kỳ nghỉ trên biển và thoát khỏi đám đông với mối đe dọa từ Covid-19.
Nhu cầu về siêu du thuyền bùng nổ khi những đại gia muốn tận hưởng kỳ nghỉ trên biển. Đó là một không gian nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi xa xỉ, từ thể thao dưới nước đến các buổi tập yoga và thể dục trên tàu, cũng như cơ hội dành thời gian chất lượng với bạn bè và gia đình trong một thế giới tách biệt mùa Covid-19.
Antony Sheriff, giám đốc điều hành của Princess Yachts có trụ sở tại Plymouth cho biết: "Kể từ khi chúng tôi thoát khỏi đợt lockdown đầu tiên vào mùa hè năm ngoái, nhu cầu thị trường đã bùng nổ vượt xa so với trước đó".
Đợt sóng tăng trưởng lan truyền đến các nhà sản xuất du thuyền trên khắp châu Âu. Điển hình như Ferretti - một công ty đóng tàu có trụ sở tại Forli, miền bắc nước Ý đã lập kỷ lục bàn giao 56 du thuyền chỉ trong quý đầu năm nay.
Các đại gia sở hữu du thuyền cho rằng đại dịch thúc đẩy họ đánh giá lại cách sử dụng thời gian và thực hiện bước quyết định táo bạo là mua một chiếc du thuyền mới hoặc nâng cấp những chiếc đang sở hữu.
Trải qua đại dịch, mọi người nhận ra rằng cuộc sống đã thay đổi và họ muốn tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc.
Theo nhà xuất bản phong cách sống sang trọng Boat International, thị trường siêu du thuyền đã đạt kỷ lục khi 208 siêu du thuyền đã được mua trên thị trường môi giới với giá 1 tỷ bảng Anh, vượt xa con số 131 năm 2020.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất phải đáp ứng một số khách hàng được cho là "khó tính nhất trên thế giới". Chủ nhân tương lai của các siêu du thuyền luôn đòi hỏi các tiện nghi tối đa với chi phí thấp nhất.
Các cuộc thương thuyết diễn ra căng thẳng mà việc tính toán sai ngân sách cho một thỏa thuận có thể ảnh hưởng nặng nề đến lợi nhuận của nhà sản xuất. Trên thực tế, đây không phải là một lĩnh vực kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận cao, nếu không nói độ rủi ro không hề nhỏ.
Nhiệm vụ quan trọng khác nữa là giữ chân khách hàng sau đại dịch. Một cuộc thăm dò với nhóm 520.000 cá nhân có giá trị tài sản ròng trên 30 triệu USD, nhiều người trong số đó quyết định chi tiền cho những thứ khác thay vì sắm du thuyền.
Thành tựu mà ngành sản xuất du thuyền đạt được cũng không được nhìn nhận xứng đáng. Mặc dù công nhân hoặc nghệ nhân trong nghề cũng phải mài giũa kỹ năng qua thời gian, thị trường vẫn đánh giá cao kỹ nghệ chế tạo một chiếc Bentley hoặc Rolls-Royce hơn.
Sau đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất du thuyền vẫn kỳ vọng lượng đơn đặt hàng sẽ tiếp tục tăng và cuộc chiến giữ chân khách hàng sau thời gian đại dịch sẽ bớt khốc liệt.
Theo autotpro