+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam khác biệt thế nào so với Ấn Độ

Cập nhật: 19:52 01/06/2024
Hyundai Accent 2024 được mở bán tại Việt Nam với danh sách trang bị khá đầy đủ và phong phú nếu tính trong phân khúc. Tuy nhiên khi so với thị trường Ấn Độ, Hyundai Accent ở đây thậm chí có nhiều trang bị hơn hẳn so với nước ta.
 
Nhiều trang bị thua thiệt
 
Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Verna 2024 (thực chất là Accent tại Việt Nam) được mở bán với 6 phiên bản là EX, S, SX, SX (O), SX Turbo và SX (O) Turbo. Hai tùy chọn động cơ là 1.5L tăng áp và 1.5L hút khí tự nhiên. Ba tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp (có mặt cho mọi phiên bản), số tự động iVT và số tự động 7 cấp ly hợp kép (chỉ có trên bản Turbo). Giá bán quy đổi dao động từ 336 triệu - 532 triệu đồng.
 
Tuy nhiên để so sánh công tâm, phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam (1.5AT Cao cấp) chỉ ngang hàng với phiên bản SX (O) số tự động tại Ấn Độ. Như vậy, giá bán sẽ chỉ dao động khoảng 336 triệu - 496 triệu đồng. Con số này vẫn thấp hơn 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, là từ 439 triệu - 569 triệu đồng.
 
Ngoại thất của Hyundai Verna tại Ấn Độ (xe xám) so với Accent tại Việt Nam.
 
Mặc dù có giá bán cao hơn, nhưng Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam vẫn có những thua thiệt về trang bị so với Ấn Độ. Đầu tiên là Verna có sẵn cảm biến trước từ phiên bản tầm trung, trong khi Accent tại nước ta vẫn không có ngay ở phiên bản cao cấp nhất.
 
Bước vào bên trong nội thất, nơi có nhiều sự chênh lệch về trang bị tiện nghi nhất. Nếu Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam vẫn chỉ sử dụng gương chống chói chỉnh cơ thì Verna bên Ấn Độ đã có gương chống chói tự động ngay từ bản SX. Ngoài ra, Verna SX (O) cao cấp hơn còn được trang bị màn hình trung tâm kích thước 10,25 inch độ phân giải HD, đây chắc chắn sẽ là điểm khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy ghen tị khi bản 1.5AT Cao cấp vẫn dùng màn 8 inch.
 
Một số điểm nhỉnh hơn của Hyundai Verna tại Ấn Độ so với Hyundai Accent tại Việt Nam.
 
Một số trang bị tiện nghi khác bên trong nội thất mà Hyundai Verna nhỉnh hơn Accent tại Việt Nam gồm 8 loa Bose gồm cả loa trung tâm táp-lô, cửa sổ trời, sưởi hàng ghế trước, ghế lái chỉnh điện, đèn viền nội thất, ghế da sáng màu, hộp lạnh bên ngăn ghế phụ và rèm che nắng chỉnh tay cho hàng ghế sau. Đây đều là những trang bị "ăn tiền" trong phân khúc nếu được giữ lại khi bán tại Việt Nam. Có chăng, việc TC Motor lược bỏ tính năng sưởi ghế và cửa sổ trời là hai trang bị khá thừa thãi với kiểu khí hậu trong nước được đánh giá là nước đi hợp lý để giảm giá bán.
 
Thiếu phiên bản Turbo và phanh tay điện tử
 
Một bộ phận nhỏ người tiêu dùng trong nước còn cảm thấy tiếc nuối khi tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp không xuất hiện trên Hyundai Accent 2024. Khối động cơ này sản sinh tới 158 mã lực và 253 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thông số trên khiến Accent 2024 trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc hạng B.
 
Tuy nhiên, việc Hyundai Accent thế hệ mới mở bán chính hãng không có tùy chọn động cơ này là điều dễ hiểu bởi sẽ khiến giá bán đẩy lên rất cao trong phân khúc. Chưa kể, trang bị hộp số ly hợp kép khiến việc bảo dưỡng trở nên đắt đỏ và phức tạp hơn so với loại iVT. Phân khúc sedan hạng B trong nước hiện nay cũng chưa có đối thủ nào mạnh mẽ như vậy để thuyết phục TC Motor mang tùy chọn động cơ này về.
 
Không chỉ động cơ, Hyundai Verna Turbo tại Ấn Độ còn có hai trang bị khác khiến người dùng Việt Nam "thèm khát", đó là phanh tay điện tử và ga tự động thích ứng Stop & Go (có thêm radar ở cản trước). Hai tính năng trên sẽ khiến quá trình cầm lái trở nên nhàn nhã và an toàn hơn, chưa kể phanh tay điện tử còn khiến cabin xe trở nên gọn gàng và hiện đại hơn. Tuy nhiên, hai trang bị này chỉ có trên bản Turbo hộp số DCT, không có ở tùy chọn số sàn.
 
Accent 2024 tại Việt Nam vẫn có điểm nhỉnh hơn
 
Mặc dù có rất nhiều thiếu xót về trang bị khi so sánh với nước bạn, nhưng Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam vẫn có điểm nhỉnh hơn bên Ấn Độ, đó là có sẵn tính năng cảnh báo xe phía trước di chuyển trong gói SmartSense và trang bị tiêu chuẩn phanh đĩa ở 4 bánh xe trên mọi phiên bản. Trong khi nước bạn, 2 trang bị an toàn này chỉ xuất hiện ở bản đắt nhất là Verna SX (O) Turbo DCT.
 
Có thể thấy, TC Motor biết cách chiều chuộng khách hàng bởi người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng trang bị 4 phanh đĩa nhằm tăng tính an toàn cũng như khiến ngoại thất của xe trở nên hiện đại và bóng bẩy hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng