+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Tucson tăng doanh số trước khi bản mới ra mắt

Cập nhật: 17:55 15/08/2024
Phần lớn đối thủ đều giảm doanh số trong 7 tháng đầu 2024 nhưng Tucson tăng 43% nhờ những đợt giảm giá xả hàng tồn của hãng và đại lý.
 
Trong xu hướng sụt giảm chung của thị trường, doanh số của phân khúc xe gầm cao (CUV) cỡ C ở 7 tháng đầu 2024 cũng vậy. Toàn phân khúc bán ra 18.216 xe, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ 2023.
 
Trong khi hầu hết các đối thủ đều giảm doanh số, Hyundai Tucson ngược dòng tăng 43%. Ở 7 tháng qua, mẫu xe được lắp ráp bởi Hyundai Thành Công bán 2.609 xe. Con số của cùng kỳ 2023 là 1.828 xe.
 
Nhiều tháng qua, Tucson thường xuyên được các đại lý giảm giá khoảng 35-45 triệu đồng, tức tương đương 50% lệ phí trước bạ để xả hàng tồn nhằm đón bản mới sắp ra mắt. Đây là nguyên nhân chính giúp thúc đẩy doanh số mẫu xe Hàn, dù khoảng cách còn khá lớn nếu so với các đối thủ thuộc nhóm đầu.
 
Hyundai Tucson lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: HTC
 
Một mẫu xe khác cũng tăng trưởng doanh số là Honda CR-V. Đầu 2023 là thời điểm CR-V xả hàng tồn chuẩn bị cho thế hệ mới, nguồn cung bị cắt giảm dần từ nhà máy. Đến đầu 2024, thế hệ mới của xe (ra mắt tháng 10/2023) bán ra với nguồn hàng sẵn có trừ các bản nhập Thái, nên doanh số tăng so với cùng kỳ 2023.
 
Những mẫu xe còn lại trong phân khúc như Mazda CX-5, Ford Territory, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander đều giảm nhẹ lượng bán. CX-5 giảm 11% doanh số những vẫn thống trị phân khúc này khi chiếm khoảng 36%. Trung bình mỗi 3 chiếc CUV cỡ C bán ra thị trường, có một chiếc thuộc thương hiệu Mazda.
 
Territory vẫn duy trì vị trí thứ hai về doanh số trong phân khúc. Nhiều trang bị tiện nghi lẫn công nghệ, giá bán gần ngang ngửa Tucson, Sportage, mẫu xe Ford có được sức hút tốt trong phân khúc khi chỉ xếp dưới CX-5 quá mạnh.
 
Sportage và Outlander tiếp tục là những mẫu xe bán chậm nhất. Thế hệ hiện tại của Kia Sportage và Hyundai Tucson với những đường nét thiết kế phá cách không chiều lòng khách hàng số đông. Trong khi với Outlander, nhiều năm không đổi thiết kế hay nâng cấp trang bị khiến mẫu xe này chỉ là lựa chọn thêm thắt ở phân khúc.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng