+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Rondo 2022 có ít nhất 5 'vũ khí' khiến Xpander phải e dè: Dáng SUV ăn khách

Cập nhật: 09:47 15/12/2021
Dù đến 16/12 mới ra mắt, nhưng những bản phác thảo đã tiết lộ nhiều điều về Kia Rondo mới (hay còn gọi là Carens), đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.
 
Vài năm trở lại đây, phân khúc MPV cỡ nhỏ đang được nhiều người quan tâm vì giá thành phải chăng, thực dụng chở được 7 người, tính năng, trang bị ở mức vừa đủ. Phân khúc này hiện có Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Avanza, Toyota Rush và dự kiến sẽ sôi động hơn nữa với sự xuất hiện của Kia Rondo 2022 (hay còn gọi là Carens).
 
Kiểu dáng SUV
 
 
Kia Rondo 2022 có thể khiến những đối thủ như Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga phải e dè. Ảnh: AutoYa
 
Bản phác thảo cho thấy Kia Rondo 2022 có phần đầu xe đứng dáng hơn, đi kèm giá đỡ trên nóc, bánh xe hợp kim lớn, ốp đen và nhiều chi tiết khác gợi nhớ đến một chiếc SUV.  
 
Đèn pha dạng dọc
 
Một nét mới khác là kiểu bố trí đèn pha chia đôi theo chiều dọc, tạo nên phần đầu xe hấp dẫn hơn. Ngoài ra, mặt trước có thể bổ sung tấm ốp hình thang tăng thêm độ cứng cáp.
 
Đèn đuôi tương tự Kia Sonet
 
 
 
Ra phía sau có thể thấy phần đuôi Kia Rondo 2022 có dáng thẳng, đèn đuôi cấu trúc khá giống Kia Sonet. Có khả năng cản sau sẽ có hai tông màu đi cùng tấm ốp nổi bật.
 
Chiều dài cơ sở lớn hơn
 
Kia Rondo 2022 sử dụng chung nền tảng với Kia Seltos, cũng như chia sẻ với Hyundai Creta và Hyundai Alcazar/Hyundai Creta Grand. Do đó, có khả năng Rondo mới sẽ có chiều dài cơ sở lớn hơn Seltos - giống với Alcazar ở mức 2.760 mm, dài nhất trong phân khúc này. Cửa sau cũng có thể rộng hơn Seltos để tạo điều kiện cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba dễ dàng ra vào.
 
Thiết kế bảng điều khiển hoàn toàn mới
 
Không giống Kia Seltos, Kia Rondo 2022 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới cho bảng điều khiển. Ít nhất, các bản phác thảo thiết kế tiết lộ như vậy. Một bảng điều khiển tương đối cao sẽ chứa màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch và cụm đồng hồ. Cụm đồng hồ này có thể hoàn toàn dạng kỹ thuật số.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng