+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz EQG - Phiên bản điện của G-Class khoe công nghệ xoay tròn như xe tăng

Cập nhật: 18:36 24/11/2022
(Tổ Quốc) - Phiên bản thuần điện của Mercedes-Benz G-Class có tên EQG sắp ra mắt sở hữu một công nghệ cực kỳ ấn tượng mà không xe thành phẩm nào có trên thị trường.
 
Phiên bản thuần điện của G-Class với tên gọi hoàn chỉnh là Mercedes-Benz EQG phải tới 2024 mới ra mắt, tuy nhiên phiên bản thử nghiệm của xe đã lộ ra một yếu tố cực kỳ chất lượng mà không xe nào khác có trên thị trường, đó là khả năng quay tròn tại chỗ.
 
 
 
Có tên gọi tạm thời là G-Turn, khả năng nói trên về cơ bản là công nghệ đánh lái 2 trục được đưa lên một tầm cao mới khi có khả năng vận hành ở tốc độ cao. 
 
Một số xe điện trước đây cũng hé lộ công nghệ gần tương tự chẳng hạn như Rivian R1T/R1S (nhưng chưa có mặt trên bản thành phẩm) hay GMC Hummer EV (có khả năng xoay bánh nhưng với góc và tốc độ hạn chế hơn nhiều).
 
Nhà báo Greg Kable, người đăng tải video ghi lại công nghệ ấn tượng này, cho biết công nghệ G-Turn trên Mercedes-Benz EQG rất dễ sử dụng khi chỉ yêu cầu người dùng chỉnh lẫy trên vô lăng để xoay xe theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Để xoay tròn được như trên, Mercedes-Benz EQG sử dụng 4 mô tơ chia đều trên 4 bánh.
 
Trên thực tế, các dòng SUV của Mercedes-Benz từ GLS mới nhất đã có khá nhiều thủ thuật thú vị, điển hình là hệ thống treo có khả năng nhún nhảy (có tên E-Active Body Control) của GLS.
 
Tạm thời chưa có nhiều thông tin về thông số Mercedes-Benz EQG. Thiết kế xe đã được hé lộ bởi bản concept cùng tên ra mắt năm ngoái còn về mảng kỹ thuật ta chỉ biết được kết cấu xe sử dụng là loại khung thân tách rời độc quyền không một dòng xe điện Mercedes nào khác sử dụng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng