+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MPV mới của BYD chạy thử, dự kiến ra mắt năm sau, có thể về được Việt Nam

Cập nhật: 14:52 25/05/2024
Một mẫu MPV bí ẩn mới của BYD đã xuất hiện tại Trung Quốc, có thể sẽ được đưa "tham chiến" khu vực Đông Nam Á trong năm sau.
 
Vào cuối tháng 5/2024, một số hình ảnh của một dòng MPV BYD hoàn toàn mới đã được đăng tải rộng rãi lên các kênh mạng xã hội Trung Quốc. Theo báo giới nước này, dòng xe trên sẽ thuộc series Dynasty lấy cảm hứng từ các triều đại danh tiếng trong lịch sử nước này. Sau Qin (Tần), Han (Hán), Tang (Đường), Song (Tống) và Yuan (Nguyên), BYD dự kiến sẽ sử dụng tên gọi Zhou (Triệu) cho dòng MPV mới.
 
Ngoài những hình ảnh trên, gần như chưa có thông tin chính thức gì về dòng MPV BYD mới. Kích thước xe xuất hiện trong ảnh nằm ở phân khúc cỡ trung hoặc lớn với chiều dài tổng không dưới 5 mét.
 
 
 
Dòng MPV mới của BYD được phát hiện chạy thử tại Trung Quốc. Ảnh: CarNewsChina
 
Theo tờ Autohome của Trung Quốc, khung gầm dòng MPV có thể dùng chung với Denza D9 - một mẫu MPV khá có tiếng của thương hiệu con Denza thuộc BYD. Đây là một trong những dòng xe hứa hẹn được BYD đem tới Việt Nam trong tương lai gần khi hãng chính thức đặt chân tới thị trường nội địa.
 
Tuy nhiên, Denza D9 được định hướng vào phân khúc tiệm cận hạng sang do vị thế của thương hiệu con chủ quản. Mẫu MPV thuộc BYD có thể cắt trang bị để hạ giá xuống mức thấp hơn. Xét tới việc hiện Denza D9 có giá khởi điểm tham khảo 324.800 NDT (1,14 tỷ đồng), dòng MPV BYD có thể có giá chỉ ở 250.000 NDT (850 triệu đồng). Đối thủ của mẫu xe này có thể là Kia Carnival.
 
 
Mẫu MPV mới được đồn đoán dùng khung gầm Denza D9 (ảnh) vốn là MPV cấp cao, tuy nhiên khi ra mắt xe có thể cắt giảm trang bị để phù hợp với mức giá phổ thông hơn của thương hiệu BYD. Ảnh: Lee Hoàng
 
Ở mảng truyền động, Denza D9 có 2 tùy chọn hybrid sạc điện PHEV hoặc thuần điện, tuy nhiên có lẽ bản BYD sẽ chỉ có bản PHEV thấp hơn để đảm bảo giá bán cạnh tranh.
 
Phiên bản PHEV nói trên có 2 cấu hình đều sử dụng động cơ 1.5L tăng áp xăng kết hợp cùng một hoặc 2 mô-tơ. Bản mô-tơ đơn dẫn động cầu trước có tổng công suất hệ thống 296 mã lực, mô-men xoắn 571Nm trong khi bản mô-tơ đôi 2 cầu nâng những thông số này lên mức lần lượt 401 và 681 đơn vị.
 
Dòng MPV BYD dự kiến sẽ ra mắt hoàn chỉnh trong năm 2025. Thời điểm trên là lúc BYD đã xây dựng được nền tảng kinh doanh tại Đông Nam Á và dòng xe mới có thể là vũ khí lợi hại cho thị trường đang rất chuộng MPV này. Trong đó, Việt Nam cũng là một thị trường tiềm năng trong khu vực khi hãng xe Trung Quốc này sẽ cho ra mắt khoảng 5 mẫu xe trong năm nay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng