+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những điều cấm kỵ khi đặt tượng phật trên ô tô

Cập nhật: 22:50 08/07/2023
Tượng phật mang đến cảm giác được che chở, bảo vệ nhưng không phải ai cũng biết đến nguyên tắc thỉnh tượng phật để hưởng trọn phúc, lộc, bình an, tránh gặp những họa nạn trên mọi nẻo đường.
 
Trong văn hóa tâm linh của người Việt, tượng phật hay tượng Quan âm mang ý nghĩa cho sự nhẫn nại, từ bi, che chở, mang đến cảm giác bình an, yên lành. Nhiều người tin rằng, đặt tượng phật trên ô tô sẽ luôn được phù hộ độ trì, thuận buồm xuôi gió trên mọi nẻo đường.
 
Theo kinh nghiệm của nhiều bác tài, tượng phật quan âm còn có ý nghĩa cứu giúp người trong hoạn nạn, dẫn dắt con người đi theo hướng thiện. Tượng phật đại diện cho sự từ bi, sâu sắc nhưng điều quan trọng là thỉnh phật phải xuất phát từ cái tâm thiện mới linh nghiệm. Đức phật sẽ dẫn đường chỉ lối, mang đến cho bạn sự bình an, may mắn trên mọi hành trình.
 
Những điều cấm kỵ khi đặt tượng phật trên ô tô.
 
1. Cách chọn tượng phật cho ô tô
 
Mỗi bức tượng phật đều có ý nghĩa riêng, bạn cần biết điều này để có quyết định phù hợp với mình:
  • Phật Thích Ca Mâu Ni mang ý nghĩa hướng thiện, loại bỏ tham, sân, si sẽ phù hợp với người đang mong cầu hạnh phúc và sự bình an.
  • Phật A Di Đà là biểu tượng của trí tuệ, từ bi. Bạn nên thỉnh tượng phật A Di Đà nếu có mong muốn được giải thoát khỏi những muộn phiền, tạo không khí vui vẻ cho gia đình.
  • Phật Di Lặc - biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc và sự hoan hỉ. Đặc tượng phật Di Lặc sẽ mang lại niềm vui và sự tích cực cho gia chủ.
  • Tượng Quan Âm Bồ Tát - hiện thân của sự từ bi, cưu mang người khốn khổ và là biểu tượng của sự thiện lành, nhẫn nhục. Thỉnh tượng Quan Âm Bồ Tát nếu muốn nhận nhiều sự giúp đỡ, may mắn trong công việc.
2. Những điều cấm kỵ khi đặt tượng phật trên ô tô
 
Tượng Phật có mối liên hệ sâu sắc tới đời sống tâm linh của chúng ta. Mỗi vị phật sẽ đại diện cho một ý nghĩa, mang thông điệp thỉnh cầu khác nhau. Do đó, để thỉnh tượng phật trên ô tô, bạn cần tuân thủ quy tắc riêng và tránh phạm điều cấm kỵ sau:
 
Có thể để mặt tượng hướng ra ngoài hoặc hướng vào trong xe, tùy theo ý của bạn.
 
Nên để tượng phật ở vị trí trung tâm, nơi cao nhất (ở chính giữa đầu xe). Không đặt tượng phật ở những nơi tối kỵ như khoang hành khách, khoang hành lý, chỗ để chân, ghế ngồi,... Đây là những vị trí thiếu sự tôn trọng với đức phật.
 
Có thể để mặt tượng hướng ra ngoài hoặc hướng vào trong xe, tùy theo ý của bạn nhưng cần giữ xung quanh nơi để phật sạch sẽ, trang nghiêm, không để cạnh những đồ vật bẩn như khăn lau, túi rác, đồ ăn.
 
Không nên đặt quá nhiều tượng phật trong xe. Nên đặt duy nhất 1 tượng hoặc tượng tam thế Phật nhưng cần đặt đúng vị trí của 3 vị phật trong cùng khu vực. Khăn lau tượng phật là khăn sạch, chỉ sử dụng để lau tượng, không nên dùng chổi lông gà, khăn lau xe để vệ sinh, lau chùi tượng phật.
 
Trên đây là những lưu ý quan trọng trong việc thỉnh phật cho xế cưng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tạo được không gian yên bình, may mắn mỗi khi ngồi vào bên trong xe ô tô.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng