+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast VF9 'dùng' vô lăng không giống thiết kế ban đầu

Cập nhật: 22:43 08/07/2023
Một số khách hàng bức xúc khi được VinFast bàn giao mẫu xe điện VF9 (bản cao cấp) tích hợp vô lăng không giống thiết kế ban đầu. Ngay lập tức, VinFast đã có phản hồi và đưa ra hướng giải quyết.
 
Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, chiếc vô lăng trên xe VinFast VF9 có phong cách thiết kế giống hệt vô lăng của VF8. Dù VF9 và VF8 cùng định vị trong phân khúc SUV nhưng theo công bố ban đầu, vô lăng VF9 có sự khác biệt so với vô lăng của VF 8. Nếu quan sát kỹ, người dùng vẫn dễ dàng nhận ra điều đó.
 
VinFast VF9 "dùng" vô lăng không giống thiết kế ban đầu, hãng đề xuất 2 phương án khắc phục.
 
Vô lăng VinFast VF8 thiết kế vát đáy, đậm chất thể thao với logo chữ V được bao quanh bởi vòng tròn sáng màu. Hệ thống phím bấm chức năng được làm từ nhựa bóng. Còn thiết kế ban đầu cho thấy, vô lăng VF9 có phần sang trọng hơn, cảm giác mới mẻ hơn. Kích thước logo trên vô lăng VF9 to hơn và nằm gọn trong hình chữ nhật. Hệ thống phím bấm chức năng mạ crom sáng bóng.
 
Việc VinFast VF9 sử dụng vô lăng của VF8 làm mất đi sự hài hòa, giảm tính sang trọng của khoang lái. Một số khách hàng không hài lòng khi cảm nhận vô lăng VF8 không tương xứng với không gian nội thất của chiếc xe điện mới.
 
Sau khi tiếp nhận phản hồi từ phía khách hàng, VinFast đã lên tiếng giải thích nguyên nhân sử dụng vô lăng khác là do nguồn cung khan hiếm, không đủ linh kiện để lắp ráp. Hãng xe Việt đưa ra 2 phương án giải quyết (áp dụng cho cả khách hàng đã được giao xe và khách hàng chuẩn bị nhận xe VF9 có sử dụng vô lăng không giống hình ảnh công bố).
 
VinFast gửi email tới đại lý phân phối và đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng.
 
  • Phương án 1: Khách hàng sẽ nhận về một phần quà trị giá 10 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá xe nếu đồng ý sử dụng vô lăng không giống hình ảnh đã công bố.
  • Phương án 2: Khách hàng sẽ được thay thế miễn phí vô lăng mới khi nguồn cung linh kiện được khơi thông, hãng có đủ linh kiện để cung ứng.
VF 9 sở hữu ngoại hình khá đồ sộ với kích thước dài x rộng x cao là 5.120 x 2.000 x 1.721 (mm) và chiều dài cơ sở 3.150 mm. Ngoại hình của xe được tạo nên từ những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance – Cân bằng động” do Pininfarina - studio nổi tiếng nước Ý chắp bút.
 
Khoang nội thất được trau chuốt tỉ mỉ, toát lên sự tinh tế, hiện đại và ứng dụng các vật liệu cao cấp. Bảng điều khiển thiết kế tối giải với khu vực cần số, vô lăng và màn hình giải trí. Người dùng nắm bắt thông số vận hành của xe thông qua kính lái HUD.
 
Khoang nội thất của xe được bọc da cao cấp. Phiên bản VinFast VF 9 Plus có 4 lựa chọn về màu sắc ngoại thất gồm Saddle Brown (nâu), Navy Blue (xanh), Cotton Beige (be) và Black (đen). Bản Eco chỉ có 2 lựa chọn ngoại thất là Saddle Brown (nâu) và Black (đen).
 
Xe được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng hiện đại như hệ thống cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát đi giữa làn, điều chỉnh tốc độ thông minh, giám sát hành trình thích ứng, phanh tự động khẩn cấp nâng cao, các hệ thống cảnh báo va chạm phía trước/phía sau/điểm mù, tự động giữ làn khẩn cấp, giám sát xung quanh 360 độ, hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau,… Bên cạnh đó, VF9 còn được trang bị bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) hiện đại và liên tục được cập nhật.
 
Cỗ máy vận hành của xe là 2 động cơ điện, sản sinh công suất cực đại 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm cùng bộ pin 92 kWh có thể đi hết quãng đường dài tối đa 438 km/lần sạc đầy đối với bản Eco và 423 km đối với bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP).  Thời gian sạc pin nhanh nhất từ mức 10% lên 70% của VinFast VF 9 là 26 phút.
 
Hiện tại, giá xe VinFast VF9 đang dao động từ 1,491 - 1,685 tỷ đồng (chưa bao gồm pin). Nếu mua đứt pin, khách hàng phải chi từ 1,970 - 2,178 tỷ đồng, tương ứng với 2 phiên bản  Eco và Plus.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng