Mazda đang có bộ khung thiết kế rất tốt để thực hiện một chiếc sedan hạng sang nhưng lại bỏ qua.
Phác họa thiết kế Mazda6 mới theo phong cách Mazda CX-60 - Ảnh: Kolesa.ru
Thế hệ Mazda 6 kế tiếp đã không nhận được sự tôn trọng như kỳ vọng của người hâm mộ. Thay vì sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau mới hỗ trợ động cơ 6 xy-lanh, xe chắc chắn chỉ dùng khung gầm cũ nên cũng không thể tiếp cận dòng động cơ nói trên.
Đây thực sự là một sự lãng phí quá lớn của Mazda xét tới việc Mazda6 vẫn là mẫu xe rất được quan tâm tại nhiều khu vực như châu Á hay Úc. Tiếp đến, một chiếc sedan chủ lực có thể không mang lại doanh số cao như SUV nhưng chắc chắn không tới mức gây thất vọng.
Ngoài ra, bất cứ hãng xe sang nào (như Mazda đang mong muốn chuyển mình) muốn thành công cũng không thể bỏ qua phân khúc số 1 trong quá khứ này.
Chưa hết, phong cách thiết kế của Mazda CX-60 nói riêng và đội hình CX tương lai nói chung, nếu được áp lên một chiếc sedan, hứa hẹn mang lại một tổng thể không hề tồi như ảnh phác họa được Kolesa.ru thực hiện bên dưới.
Phác họa thiết kế Mazda6 mới theo phong cách Mazda CX-60 - Ảnh: Kolesa.ru
Không chỉ Mazda6 không được phát triển như kỳ vọng của người hâm mộ, hãng xe Nhật cũng đã dập tắt hy vọng về một mẫu xe thể thao hoặc ít nhất là một chiếc coupe mới khi họ khẳng định rằng 100% sự quan tâm sẽ dành cho đội hình SUV mới bao gồm CX-60, CX-80 cho châu Âu và CX-70 cùng CX-90 lớn hơn một chút cho khu vực Bắc Mỹ.
Thế hệ mới hoặc một bản cập nhật quy mô lớn của Mazda6 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Xe cũng đã được xác nhận có thể không mở bán tại một số quốc gia từng có mặt trước đây dù ta sẽ phải chờ mốc thời gian trên để biết khu vực nào không còn nằm trong tầm ngắm của Mazda.
Theo autopro