Đối thủ cạnh tranh của VinFast có thể là những mẫu xe như Tesla Model Y và Model X, và thậm chí cả những chiếc xe điện do hãng xe GM sắp sản xuất.
Kinh doanh ô tô chưa bao giờ là điều đơn giản. Đây là một lĩnh vực vô cùng phức tạp, với các quy định của chính phủ, vấn đề về chuỗi cung ứng, sự hài lòng của khách hàng hay việc thu hồi thường xuyên và rất tốn kém.
Song, VinFast vẫn quyết tâm thâm nhập thị trường Mỹ với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới nhất của mình, VF e35 và VF e36 do Pininfarina sản xuất, cả hai đều đã được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế LA Auto Show năm nay.
Mới đây nhất, Reuters đưa tin công ty mẹ của VinFast là tập đoàn Vingroup đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng với mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ USD.
Một trong số những nhà đầu tư tiềm năng đang đàm phán với VinFast là Qatar Investment Authority (QIA – Quỹ quản lý tài sản có chủ quyền của Qatar), hiện đang quản lý khối tài sản trị giá 330 tỷ USD. Ngoài ra, có thể có BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, hiện quản lý khối tài sản trị giá lên tới 9.500 tỷ USD.
Các nguồn tin của công ty từ chối bình luận thêm về các cuộc đàm phán này.
Có trụ sở chính tại Los Angeles, VinFast dự kiến ban đầu sẽ sản xuất các mẫu xe SUV mới tại Việt Nam. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, VinFast kỳ vọng sẽ mở một nhà máy mới tại Mỹ vào nửa cuối năm 2024. Vị trí cụ thể hiện chưa được tiết lộ.
Trong khi đó, VinFast sẽ bắt đầu mở bán những chiếc xe điện mới cho thị trường quốc tế vào nửa đầu năm sau. Việc giao hàng dự kiến sẽ được tiến hành vào cuối năm 2022. CarBuzz, một tạp chí ô tô của Mỹ, nhận định, kế hoạch này tương đối "táo bạo", vì hai mẫu xe của hãng chưa sẵn sàng cho việc sản xuất.
Theo autopro