Ngay sau khi Ford công bố thế hệ mới của Ranger, Volkswagen cũng đã lập tức chuẩn bị chào sân phiên bản "tuy 2 mà 1" của riêng mình có tên Amarok.
Thế hệ mới của Volkswagen Amarok đã được xác nhận sẽ sử dụng khung gầm của Ford Ranger cũng như phần lớn tiến bộ công nghệ của chiếc bán tải cỡ trung từ 2 năm trước. Giờ, 2 tuần sau ngày Ford Ranger đời mới chào sân, Volkswagen Amarok 2022 cũng đã được nhá hàng lần đầu tiên bởi phân nhánh xe thương mại của tập đoàn Đức.
Điều đầu tiên mà Volkswagen khẳng định với người dùng của mình là Volkswagen Amarok không chỉ là một chiếc Ranger gắn mác VW, thay vào đó xe sẽ có "DNA Volkswagen rõ ràng". Ảnh teaser cũng phần nào cho thấy điều này khi ngoại trừ các tấm thân bên, cửa hay nắp gương copy từ bản gốc Mỹ, các chi tiết như đèn pha, tản nhiệt hay ca pô đều đã được Volkswagen làm lại.
Tương tự Ranger, Volkswagen Amarok mặc định sử dụng cấu hình cabin đôi với vòm bánh luôn có ốp nhựa đi kèm để hỗ trợ (hay chính xác hơn là thể hiện) sự nhấn mạnh vào khả năng vận hành off-road. Đầu xe có vẻ có thanh đèn LED chạy ngang phía trên tản nhiệt – trang bị đang khá được Volkswagen ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, trần xe Volkswagen Amarok trang bị giá để đổ cùng hệ thống đèn phụ không xuất hiện trên Ranger đời mới ít nhất là trong những thông tin Ford công bố tới giờ. Có cảm giác Volkswagen Amarok mang lại trải nghiệm thể thao, cơ bắp hơn Ranger thường (phần nào đó ngang hàng sẵn bản Wildtrak).
Nội thất Volkswagen Amarok cho thấy rõ cách bài trí giống Ford Ranger 2022, tuy nhiên Volkswagen vẫn không quên bổ sung thêm một số phím cơ điều khiển bên dưới màn hình mà bản gốc không có. Cụm điều khiển trung tâm chứng kiến cần gạt số cũng như vị trí đặt trang bị này được thay đổi, khay đựng cốc được kéo lùi xuống phía dưới. Vị trí phanh tay điện tử và cụm điều chỉnh chế độ lái bị đảo ngược so với Ranger.
Các tùy chọn động cơ của Volkswagen Amarok và Ford Ranger mới hứa hẹn y hệt nhau, tuy nhiên chưa rõ xe có bản V6 mạnh ngang Ranger Raptor hay không.
Theo autopro