+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Innova 2023 xuất sang Việt Nam dễ tăng giá

Cập nhật: 20:11 30/05/2023
Việc Toyota Innova 2023 chuyển sang sử dụng khung gầm mới hứa hẹn cũng khiến giá xe trong khu vực tăng cao.
 
Từ khi Toyota ra mắt thế hệ Innova đầu tiên trong khu vực vào năm 2004, tại Đông Nam Á có không ít cơ sở có khả năng lắp ráp xe qua nhiều thời điểm như tại Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.
 
Tuy nhiên, với thế hệ thứ 3 mới nhất, dòng xe này sẽ chỉ được lắp ráp tại nhà máy Toyota Karawang, Indonesia, ít nhất là trong giai đoạn đầu tiên. Thông tin này được tờ Wapcar xác nhận với nguồn tin từ bên phân phối Toyota tại Malaysia khẳng định. Trước đó tờ Headlightmag cũng trích dẫn nguồn tin nội bộ Toyota từ Thái Lan có cùng thông tin trên.
 
Sở dĩ có thay đổi này là bởi Toyota Innova đời mới sử dụng khung gầm TNGA-C mới và tạm thời chỉ dây chuyền lắp ráp tại Indonesia được nâng cấp đầy đủ trang thiết bị đáp ứng mẫu xe này.
 
 
Giá xe Toyota Innova đời mới tại Ấn Độ đã tăng 2 lần trong năm 2023 nhưng vẫn cháy hàng
 
Vẫn theo tờ Wapcar, giá Toyota Innova 2023 bản xuất khẩu có thể tăng khoảng 10%, từ mức khởi điểm 682,2 triệu đồng lên 765 triệu đồng sau quy đổi. Một trong các thị trường sẽ được xuất Innova sang trong thời gian tới có thể có Việt Nam. Với mức giá trước thuế như vậy, khó có thể kỳ vọng mẫu xe này có giá bằng hoặc rẻ hơn đời cũ khi mở bán.
 
Tuy nhiên, có một yếu tố khá đáng tham khảo tới từ Ấn Độ - thị trường Innova đời mới đã mở bán được một thời gian dưới tên Innova Hycross. Giá mẫu MPV này tại đây đã tăng 2 lần trong năm 2023, một lần vào tháng 3 và một lần ngay cuối tháng 5 này và thậm chí vẫn có thể bị điều chỉnh lên tiếp trong tương lai do nguồn cung linh kiện hạn chế.
 
Giá xe tham khảo tại Ấn Độ hiện dao động từ 527,4 lên 852,6 triệu đồng sau quy đổi. Con số này cao hơn mốc ước tính phía trên nhưng do đây là xe sản xuất và bán nội địa và không phải chịu chi phí xuất khẩu sang các quốc gia khác.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng