+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota thành công khi vận động Ấn Độ ưu đãi xe hybrid

Cập nhật: 19:42 12/07/2024
Bang Uttar Pradesh miễn lệ phí trước bạ đối với một số xe hybrid, giúp giá xe rẻ hơn 10%, lợi nhất là xe Toyota.
 
Động thái này là tin vui cho Toyota sau những nỗ lực vận động hành lang, nâng cao đánh giá từ các nhà phân tích và toàn ngành rằng các bang khác cũng sẽ làm theo. Cụ thể, chính quyền bang đông dân nhất Ấn Độ sẽ bỏ lệ phí trước bạ với một số mẫu xe hybrid, theo thông báo hôm 5/7.
 
Bang Uttar Pradesh chiếm 10% tổng doanh số ôtô toàn Ấn Độ. Hiện Toyota nắm giữ 85% thị phần xe hybrid của thị trường này với các mẫu bán chạy như Innova Hycross và Urban Cruiser Hyryder.
 
Xe hybrid Toyota Urban Cruiser Hyryder tại Ấn Độ. Ảnh: Toyota
 
Trong tổng doanh số một triệu ôtô của Ấn Độ trong ba tháng đầu năm, các mẫu xe hybrid chỉ chiếm chưa đến 3%, tương đương khoảng 28.000 chiếc, trong khi xe điện chiếm gần 4%.
 
Chính phủ Ấn Độ vốn tập trung thúc đẩy việc sử dụng xe điện, với chính sách ưu đãi hàng triệu USD cho các công ty sản xuất dòng xe này, trong khi không có bất kỳ hỗ trợ nào đối với xe hybrid.
 
Thuế bán hàng liên bang của Ấn Độ đối với xe điện chỉ 5%, trong khi thuế xe hybrid tới 43%, gần bằng mức 48% áp dụng cho xe xăng. Lệ phí trước bạ do tiểu bang áp dụng riêng biệt dựa càng làm tăng tổng chi phí chung của xe.
 
Honda - hãng đang bán mẫu sedan City phiên bản hybrid ở Ấn Độ - cho biết chính sách mới sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tham gia sứ mệnh di chuyển xanh của quốc gia này. Toyota từ lâu vận động chính phủ Ấn Độ cắt giảm thuế xe hybrid - sản phẩm mà hãng cho rằng ít gây ô nhiễm hơn xe xăng nhưng không nhận được nhiều hỗ trợ.
 
Những nỗ lực vận động hành lang này bị phản đối bởi các công ty nội địa Ấn Độ như Tata Motors và Mahindra & Mahindra - những hãng đặt cược và đầu tư lớn vào xe điện nên không muốn chính phủ thay đổi chính sách liên quan đến thuế phí hiện nay.
 
Hyundai đang đánh giá các kế hoạch ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên tại Ấn Độ, sớm nhất là vào 2026. Trong khi đó, Mahindra cho biết hãng đang "xem xét kỹ lưỡng" công nghệ hybrid.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng