+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Volvo XC60 xuất sắc giành lấy ngôi vị "World Car Of the Year 2018" - Xe của năm 2018

Cập nhật: 10:22 30/03/2018

Vượt lên các đối thủ Range Rover Velar và Mazda CX-5, Volvo XC60 đã xuất sắc giành lấy ngôi vị "World Car Of the Year 2018" - Xe của năm 2018.

Đây là năm thứ hai liên tiếp danh hiệu "Xe của năm" thuộc về một chiếc crossover thể thao, năm ngoái giải thưởng này đã được "ẵm đi" bởi Jaguar F-Pace, và hiện tại xu hướng SUV hay crossover vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt".

Mặc dù phải dừng bước trước XC60, nhưng Range Rover Velar cũng đã chứng tỏ được "thực lực" khi mang về giải thưởng Thiết kế của năm 2018 (World Car Design), Velar đã đánh bại Lexus LC 500 và Volvo XC 60 để leo lên được vị trí này.

Ở hạng mục World Green Car - Xe xanh của năm 2018, Nissan Leaf đã chiến thắng BMW 530e iPerformance và Chrysler Pacifica Hybrid, giành lấy ngôi vị đầu bảng.

Thế hệ mới của Leaf đã hứa hẹn rất nhiều điều, và gần như nó đã làm được tất cả khi trở thành chiếc xe EV bán chạy nhất thế giới. Doanh số toàn cầu của Nissan Leaf là khoảng 280.000 xe, Leaf mới sẽ tiếp tục thành công này và tạo ra một kỷ lục lớn hơn nữa.

Tiếp theo là hạng mục Xe hiệu suất của năm 2018 (World Performance Car), BMW M5 là "kẻ" nắm giữ danh hiệu này sau khi cạnh tranh khốc liệt với hai chiếc xe cũng rất có khả năng là Honda Civic Type R và Lexus LC 500.

Thế hệ thứ 6 của BMW M5 là một chiếc M hiệu suất nhanh nhất và nhiều công nghệ tiên tiến nhất mà BMW từng sản xuất (tính đến thời điểm này), M5 mới có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Một hạng mục đáng chú ý khác trong cuộc khảo sát xếp hạng mới là Xe sang trọng của năm 2018, và ngoài Audi A8 thế hệ mới có lẽ không còn ai xứng đáng với danh hiệu này. Xếp sau A8 mới ở danh sách này là hai "chiến binh" đến từ Porsche - Cayenne và Panamera.

Hiện tại, A8 đang là chiếc Audi công nghệ cao, tiên tiến nhất từ trước tới nay, hãng xe Đức đã trang bị cho A8 thế hệ mới công nghệ tự động đạt tới Cấp độ 3.

Cuối cùng, ngôi vị đầu bảng của xếp hạng Xe đô thị của năm 2018 đã thuộc về Volkswagen Polo thế hệ mới nhất, Polo đã đánh bại Ford Fiesta và Suzuki Swift để giành danh hiệu này. Polo thế hệ thứ sáu lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm ở tất cả các kích thước. Chiếc xe mới "cưỡi" trên nền tảng MQB và mượn nhiều công nghệ từ Audi để gia tăng danh sách các tính năng của Polo.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng