+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi chơi lớn: Ém hàng 16 xe mới chờ bung, hầu hết là xe điện hoá

Cập nhật: 17:54 11/03/2023
Tổng cộng 16 mẫu xe Mitsubishi mới sẽ ra mắt trong giai đoạn 5 năm kế tiếp.
 
Mitsubishi trong tuần này vừa công bố chiến lược trung hạn mới với mục tiêu hạn chế xả thải carbon hơn nữa trong cả khâu sản xuất và sử dụng xe trong tương lai gần. Có tên "Challenge 2025", chiến lược này sẽ bao gồm khá nhiều xe hybrid cũng như xe điện chào sân tới khách hàng toàn cầu.
 
Tổng cộng, có 16 xe Mitsubishi mới sẽ chào sân trong 5 năm kế tiếp, trong đó 9 xe là xe điện hóa (bao gồm thuần điện và hybrid/hybrid sạc điện).
 
 
Đội hình xe mới của Mitsubishi, trong đó ta có thể thấy XFC từng ra mắt toàn cầu tại Việt Nam
 
Danh tính cụ thể từng mẫu xe chưa được công bố, tuy nhiên nhìn ảnh thuyết trình của hãng không khó để nhận ra trong số này có một mẫu bán tải mới ra mắt vào 2024, theo sau là một mẫu PPV. PPV là xe du lịch dùng khung gầm bán tải - đồng nghĩa với khả năng cao dòng xe này sẽ là bản SUV của chiếc bán tải nói trên. Cả 2 dòng xe này đều chạy động cơ đốt trong. Khả năng cao mẫu bán tải là Triton đời mới còn mẫu SUV có thể là Pajero Sport mới chăng?
 
Tiếp đến, hãng còn 2 mẫu xe chạy động cơ khác là SUV 3 hàng và SUV hybrid 2 hàng ra mắt vào giữa thập kỷ.
 
 
Các dòng xe tương lai của Mitsubishi phụ thuộc nhiều vào 2 đối tác cùng liên minh là Renault và Nissan khi đều phải mượn khung gầm nhằm tiết kiệm chi phí
 
Tới 2028, Mitsubishi sẽ bổ sung nhiều mẫu xe điện ở các phân khúc bán tải, SUV 2 hàng ghế và một số phân khúc chưa rõ tùy khung gầm Renault/Nissan cung ứng.
 
Ngoài nhóm trên, chiến lược của Mitsubishi còn bao gồm bản hybrid của Xpander, các dòng MPV chạy động cơ/hybrid và một xe kei mới.
 
Tới 2030, Mitsubishi kỳ vọng 50% tổng doanh số toàn cầu của mình sẽ là xe điện hóa. Hãng sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào khâu chuẩn bị pin phục vụ phân khúc mới này. Tới 2035, 100% xe Mitsubishi sẽ là xe điện hóa (hybrid và thuần điện).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng