+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2020 bị hủy do dịch Covid-19

Cập nhật: 10:59 06/08/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2020 sẽ không được tổ chức, nhưng sự kiện sang năm vẫn được lên lịch vào tháng 10/2021.
 
Thông tin về việc VMS 2020 sẽ không diễn ra đã xuất hiện thời gian gần đây. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức sự kiện là Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) ngày 4/8 mới đưa ra thông tin chính thức.
 
 
 
Vietnam Motor Show được biết đến là triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam
 
Theo đó, triển lãm năm nay sẽ không được tổ chức. Lịch ban đầu dự kiến diễn ra từ 28/10 - 1/11, trong đó có 15 hãng xe tham dự gồm Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen và Volvo.
 
VMS được xem là triển lãm ô tô có quy mô lớn nhất Việt Nam. Chương trình năm nay được lên kế hoạch thu hút khoảng 180.000 đến 200.000 khách tham dự. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ hai đang diễn ra trên toàn thế giới, sự kiện buộc phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn. 
 
Ban tổ chức cho biết Vietnam Motor Show 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm sau, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) tiếp tục chọn Liên minh ATFA - Vinalink làm đơn vị đồng tổ chức cho sự kiện tới.
 
Thực tế, ngoài nguyên nhân dịch Covid-19, một số hãng xe cũng không tìm được tiếng nói chung trong công tác tổ chức VMS 2020. Toyota Việt Nam với vai trò Chủ tịch VAMA từng úp mở về việc không tham dự triển lãm. Sau đó, một số hãng xe Nhật Bản khác và Mercedes-Benz hay Thaco cũng tuyên bố rút. 
 
Trong khi đó, một số thành viên của Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) như Volvo, Subaru, Audi... vẫn muốn VMS năm nay diễn ra. Sự thiếu vắng của triển lãm khiến không ít người yêu xe hụt hẫng, dù rằng ngay cả khi tổ chức cũng sẽ "kém vui" vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng